เซ็นแล้ว !! “อนุทิน” ส่งเอกสารถึงสำนักงบฯ จ่ายค่าตอบแทนพิเศษอสม.7 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน” เซ็นหนังสือด่วนที่สุด ส่งสำนักงบประมาณ เบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษอสม.สู้โควิด-19 จำนวน 7 เดือน

"ประยุทธ์" ขอจ่ายค่าเสี่ยงภัยอสม. 7 เดือน

“สภาพัฒน์” แจงปมตัดงบค่าตอบแทนพิเศษ อสม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 สค.ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ลงนามโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ถึง ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เพื่อเดินหน้าเบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษให้อาสาสมัครสาธารณสุข 7 เดือน ตามมติเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี(ครม.)  โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่า 

ปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในชุมชน เพื่อเป็นค่าตอบแทนให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และอาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร(อสส.) รวมจำนวนไม่เกิน 3,054,729 คนต่อเดือน ระยะเวลาตั้งแต่เดือนมีนาคม – กันยายน 2563 (รวม 7 เดือน) กรอบวงเงินไม่เกิน 3,622,319,500 บาท

โดยให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2563 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น โดยให้ดำเนินการตามระเบียบ ว่าด้วยการบริหารงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น พ.ศ.2562 ตาม ขั้นตอนต่อไป

ในการนี้ เพื่อให้การดำเนินการทันต่อสถานการณ์และการปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมาตรฐานของทางราชการตามมติคณะรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข พิจารณาแล้วจึงมี ความประสงค์ขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจำยประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 งบกลาง รายการเงินสำรอง จ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าตอบแทนให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และ อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) สำหรับโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการปฏิบัติงานของ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในชุมชน เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น3,622,319,500 บาท (สามพันหกร้อยยี่สิบสองล้านสามแสนหนึ่งหมื่นเก้าพันห้าร้อยบาทถ้วน) รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

อสม.ไม่กังวลเบี้ยเสี่ยงภัย 500 บาท ลดจาก 19 เหลือ 7 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจ่ายค่าตอบแทนพิเศษอสม. จะจ่ายก่อน 7 เดือน โดยจ่ายเป็นสองช่วงคือเดือนมี.ค.-มิ.ย.63 รวมกัน 4 เดือน เป็น 2,000 บาท/คน และเดือน ก.ค.-ก.ย.63 ตอบแทนเป็นรายเดือน การจ่ายในระยะเวลา 7 เดือน เป็นบรรทัดฐานเดียวกันกับบุคลากรสาธารณสุขกลุ่มอื่นตามหนังสือกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 ที่กระทรวงการคลังกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการเบิกจ่ายเงินเพิ่มพิเศษสำหรับบุคลากรสาธารณสุขในช่วงไวรัสโควิด-19 เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกัน ซึ่งการจ่ายค่าตอบแทนในรอบนี้ ใช้งบประมาณของปี 2563 และจะใช้งบประมาณของปี 2564 ที่เป็นงบของ สธ.ในการจ่ายให้ครบ 19 เดือน ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข

“อนุทิน” ฉุน สภาพัฒน์ ตัดงบค่าตอบแทนอสม.500 บาทเหลือ 7 เดือน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ