”วัดเจดีย์” เศรษฐกิจพุ่งสวนกระแส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดเจดีย์ หรือ ที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ “วัดไอ้ไข่” อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ปัจจุบันมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมากราบไหว้ ขอพร และแก้บนกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้เศรษฐกิจโดยรอบวัดเจดีย์พุ่งสวนทางกับภาพรวมเศรษฐกิจ

ตั้งกก.สอบ เด้ง! บิ๊กตร. โซเชียลปั้นข่าว นั่ง ฮ.ตำรวจ แก้บน "ไอ้ไข่" วัดแจงหนังคนละม้วน แต่ไม่รอด

โจรขโมยรูป “ไอ้ไข่” เจ้าของวอนขอคืน ให้โชคถูกหวยเกือบทุกงวด

ประทัด 100,000 เสียง กล่องละ 1,000 บาท และ ไก่ปูนปั้น หลากหลายขนาดราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น ถือเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ จาก ประชาชนที่ซื้อไปแก้บนให้ “ไอ้ไข่” หรือ “ตาไข่” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อของวัดเจดีย์ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

ข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยจาก นายวุฒิชัย ใจห้าว เจ้าของร้านบ่าวเอประทัด ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าวัดเจดีย์ เขาบอกว่า หลังมีคนดังมากมายมากราบไหว้และแก้บนที่วัดแห่งนี้ ก็ทำให้ประชาชนจากหลากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ต่างแห่เดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะหลังเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่มีพิธีกรชื่อดัง “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” มาแก้บนด้วยประทัด 130 ล้านเสียง ทำให้คนจากทั่วประเทศเดินทางมาที่นี่มากขึ้น จนทำให้ยอดขายสินค้าร้านบ่าวเอพุ่งขึ้น 2-3 เท่าต่อวัน จากเดิมยอดขาย 30,000-40,000 บาทต่อวัน เพิ่มขึ้นเป็น 80,000 - 100,000 บาทต่อวัน โดยจะสูงมากขึ้นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือช่วงวันหยุดยาว

นายวุฒิชัย เชื่อว่า ที่ยอดขายสินค้าพุ่งสวนทางกับภาพรวมเศรษฐกิจ น่าจะเกิดจาก ประชาชนต้องการที่พึ่งทางใจในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี อาจทำให้ค้าขายยากขึ้น จึงมาขอพร ขอโชคลาภ  ขณะที่บางส่วนที่เคยบนไว้ ก่อนช่วงโควิดระบาด เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ก็เร่งเดินทางมาแก้บนพร้อมๆกัน/ นอกจากนี้ยังอธิบายว่าตลอด 9 ปี ที่เปิดร้านมา เห็นการเติบโตของเศรษฐกิจย่านนี้ในหลากหลายมิติ

นายวุฒิชัย บอกด้วยว่า รายได้จากศรัทธาของประชาชน ทำให้ตนสามารถเลี้ยงลูกน้อง 11 คน มีรายได้อย่างต่ำคนละ 10,000 บาทต่อเดือน และมอบเงินพิเศษในโอกาสที่ขายสินค้าราคาสูงๆได้ เช่น “ไก่ปูนปั้น” สูงขนาดใหญ่ ราคาเริ่มต้น 20,000 ไปจนถึง 120,000 บาท

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ