ผบ.ทร. แนะมอง นศ.ชุมนุม เป็นคนในครอบครัว เชื่ออยู่ร่วมกันได้ หากทำความเข้าใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการเคลื่อนไหวของนักศึกษาต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เรื่อง ความเห็นเกี่ยวกับ 10 ข้อเสนอที่นักศึกษาเปิดเผยเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ล่าสุดมีการล่ารายชื่อคณาจารย์ 105 คน ระบุเห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว ขณะที่ ผู้บัญชาการทหารเรือ บอกว่า ไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และอยากให้ทุกฝ่ายร่วมกันทำความเข้าใจกัน

“เฉลิม” เสนอทางออกประเทศ ใช้รัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) ยุบสภา-เลือกตั้งใหม่

“พุทธิพงษ์” ขีดเส้น 15 วัน ปิด-ลบ ยูอาร์แอลเข้าข่ายผิดกม.

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2563 พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ระบุว่า ไม่อยากให้มองกลุ่มนักศึกษาเป็นฝ่ายตรงข้าม แต่ควรมองว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน แม้ว่าจะมีความเห็นแตกต่างกัน แต่หากทำความเข้าใจร่วมกัน เชื่อว่าจะอยู่ร่วมกันได้ และไม่สบายใจกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นตอนนี้

เมื่อถามว่า จะใช้วิธีไหนสร้างความเข้าใจ พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวว่า ต้องดูที่นโยบายของรัฐบาล เพราะกองทัพเป็นเครื่องมือของรัฐบาล เมื่อรัฐบาลว่าอย่างไรก็ต้องทำตามขัดนโยบายไม่ได้

ขณะที่อีกด้านหนึ่ง คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวม 105 คน ร่วมลงชื่อท้ายแถลงการณ์ ขอสนับสนุนการแสดงออกของนักศึกษาที่จัดชุมนุมเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากมองว่า เป็นการแสดงออกตามหลักการพื้นฐาน พร้อมระบุว่า เห็นด้วยกับข้อเสนอ 10 ข้อที่นักศึกษาเรียกร้อง

โดยคณาจารย์ที่ร่วมลงชื่อ มีทั้ง อาจารย์เคท ครั้งพิบูลย์ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ผศ.ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ผศ.นฤมล ทับจุมพล คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ศ.นิธิ เอียวศรีวงศ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, นายประจักษ์ ก้องกีรติ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นายวิโรจน์ อาลี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ นายอนุสรณ์ อุณโณ คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นต้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ