ตร.-กทม. ตั้งโต๊ะรับแจ้งความเสียหายเยียวยาเหตุไฟไหม้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน23 เขตธนบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำเหร่ และ กทม. ตั้งโต๊ะรับแจ้งความเสียหาย เพื่อรับเงินเยียวยา ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบ

ด่วน! ไฟไหม้บ้าน ซ.ตากสิน 23 ยังคุมไม่ได้

ไฟไหม้กลางดึก ชุมชน ซ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน 4

จากการลงพื้นที่พบว่าบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้จึงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ในส่วนของผู้บาดเจ็บ พบเจ้าของบ้านต้นเพลิงได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวาและหน้าผาก มีหญิงชรา 1 คน สำลักควัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศีรษะแตกเนื่องจากถูกเศษหลังคาหล่นใส่ ตรวจสอบเบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 81 หลังคาเรือน แบ่งเป็นเสียหายทั้งหมด 72 หลังคาเรือน และเสียหายบางส่วน 9 หลังคาเรือน ไม่มีผู้เสียชีวิต

ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ประสบภัยมาพักชั่วคราวที่บริเวณวัดสามัคคี วัดสันติธรรมาราม ซึ่งสามารถจุคนได้มากกว่า 200 คน รวมทั้งตั้งโรงทานและจัดหาน้ำดื่มแล้ว

ทางด้าน ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้สำนักเขตเร่งดำเนินการเพิ่มเติม โดยประสานสำนักการศึกษากทม. จัดหาชุด พร้อมอุปกรณ์การเรียนมอบให้แก่นักเรียนโดยด่วน เนื่องจากในวันนี้โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครเปิดทำการเรียนการสอนเต็มรูปแบบเป็นวันแรก  พร้อมทั้งประสานสำนักพัฒนาสังคมจัดรถอาหารเคลื่อนที่บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัย โดยให้จัดอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ ในส่วนของการรักษาพยาบาล ให้ศูนย์บริการสาธารณสุขจัดตั้งหน่วยพยาบาลดูแลสุขภาพ และส่งต่อผู้ประสบภัยที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงไปยังโรงพยาบาลเพื่อดูแลใกล้ชิดต่อไป

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สน.สำเหร่ ตั้งโต๊ะรับแจ้งความเสียหายของผู้ประสบภัย และได้เชิญเจ้าหน้าตำรวจ สน.สำเหร่ มารับแจ้งความ  พร้อมทั้ง สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้นครอบครัวละ 5,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ หลังจากนี้จะประเมินความเสียหายในแต่ละหลังอีกครั้ง เพื่อมอบเงินช่วยเหลือตามความเป็นจริง

ค่ะ คุณปรินดา คุณเอกพรคะ ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านพบว่าเมื่อปี2561 เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ในลักษณะนี้แล้ว1ครั้ง แต่ไม่ทราบสาเหตุ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ