ตลกร้าย! สัสดีส่งจม.เรียก'น้องเมย'พบด่วน​ คาดโทษหนีทหาร​ ทั้งที่ตายในรร.เตรียมทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"พี่สาวน้องเมย"​ โพสต์​ จดหมาย​จากสัสดีเมืองชลบุรี​ เรียกน้องเมยรายงานตัว​ หลังไม่ไปเกณฑ์ทหารประจำปี63​คาดโทษติดคุก​ ทั้งที่เสียชีวิตในรร.เตรียมทหารมา2ปี​ เพื่อนเผยเรียกชื่อตั้งแต่วันเกณฑ์ฯ​ ยังสงสัย​ ไม่อัพเดทข้อมูลหรือ

น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาว
ของ นักเรียนเตรียมทหาร(นตท.)​ภคพงค์ ตัญกาญจน์ หรือ​"น้องเมย"นตท.ปี​1 ซึ่งเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ​ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร​ โดยผลการชันสูตรระบุหัวใจล้มเหลว​ ท่ามกลางความเคลือบแคลงใจของครอบครัว​ และสังคม เกิดคำถามถึงระบบการ​ "ซ่อม" ในโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นข่าวใหญ่ที่กองทัพและ​รัฐบาลต้องออกมาชี้แจง ​เหตุเกิดในเดือนตุลาคม​2560

สรุปข่าว "น้องเมย" นักเรียนเตรียมทหาร ตลอดสัปดาห์

นายกฯสั่งผบ.ทสส.ชี้แจงปมเสียชีวิต"น้องเมย"ยันปกปิดความผิดให้ใครไม่ได้

เปิดภาพวงจรปิด! ลำดับเหตุการณ์ “น้องเมย” ก่อนเสียชีวิต

พี่สาวของน้องเมย​ ได้โพสต์ข้อความและภาพในเฟซบุ๊ก Supicha M Tanyakan
พร้อมแท็กเฟซบุ๊กของน้องชาย​
Meay P Tanyakan​ ระบุ
ว่า "คุณพี่เรียกใครไปเกณฑ์ทหาร
นะค๊า​ น้องเขาตายในโรงเรียนด้วยนะคะ​ Meay P Tanyakan​กลับมาเกณฑ์ทหารก๊อน!" 

พร้อมภาพเอกสารจดหมายจากสัสดีอำเภอเมืองชลบุรี​ ที่​กห.0481 65/174​ ลงวันที่​ 11​ สิงหาคม​ เรื่องทหารกองเกินไม่มาแสดงตนเพื่อขอรับหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร​ประจำปี​ 2563​ ถึงนายภคพงศ์​ตัญกาญจน์​  หรือผู้ปกครอง​ หรือเจ้าบ้าน​

ใจความว่า​ ในการตรวจเลือกทหารกองเกิน​อำเภอเมือง​ จ.ชลบุรี​ ที่ผ่านมา​ปรากฏ​ว่า​ นายภคพงศ์​ หรือน้องเมย​ ไม่ได้ไปแสดงตนเพื่อรับหมายเรียก​ข้ารับราชการทหาร​ประจำปี2563 ถือว่าไม่ปฏิบัติตามพ.ร.บ.รับราชการทหาร​ พ.ศ.2497  จึงให้ไปแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่สัสดีอำเภอเมืองชลบุรี​ ด่วนที่สุด​ ภายใน​ 31​ สิงหาคม​ 2563​ เพื่อชี้แจงเหตุที่ไม่ไปตามหมายเรียกฯ​ หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดี​ความผิดฐานหลีกเลี่ยงขัดขืนไม่มาแสดงตนเพื่อรับหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร​ ตามมาตรา​44  มีโทษจำคุกไม่เกิน3เดือน​ ปรับไม่เกิน300​บาท​ หรือทั้งจำทั้งปรับ

ครอบครัวจี้ ผบ.สส. แจงลูกชายเตรียมทหาร ตายปริศนาอวัยวะหาย

“ประวิตร” เผย เคยถูกซ่อมจนหมดสติ เป็นทหารต้องเตรียมใจให้พร้อม

ทั้งนี้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นต่อโพสต์นี้ว่าเป็นตลกร้าย​ โดยวิพากษ์วิจารณ์ว่าหน่วยราชการไม่อัพเดทข้อมูล​หรืออย่างไร โดยพี่สาวของน้องเมย​ ยังไปตอบ​ว่า​

"ตอนแรกที่น้องยังมีชีวิตก็เคยมีแจ้งมาบ้างแล้วแหละอาจจะมีหนังสือเรียกไปเกณฑ์ทหาร​ แต่ว่าทีนี้พอน้องเราตายอำเภอก็ออกใบมรณบัตรมาให้เราว่าข้อมูลมันเป็นส่วนกลางแล้วออนไลน์หากันทั่วประเทศ​ ไม่น่าจะพลาดเรื่องแบบนี้นะ​ หรือว่าเมยยังไม่ตาย" 

ขณะที่เพื่อนของน้องเมยเข้ามาแสดงความเห็นว่า​ ได้ยินเสียงเรียกชื่อตอนเกณฑ์ทหาร​ ยังสงสัยว่าเขาไม่ทราบหรือ​ และคิดว่าต้องมีการตรวจสอบภายหลัง​ ทางเจ้าหน้าที่จะทราบเอง​ ว่าน้องเมย​ เสียชีวิตแล้ว

สถาบันนิติฯ แจ้งผลตรวจ “น้องเมย” เผยตรวจสอบไม่ได้ - อวัยวะถูกดองฟอมาร์ลีนจนเสื่อมสลาย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก​ Supicha​ m tanyakan

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ