"ทรัมป์" อ้างเดโมแครตใช้ โควิด-19 โกงเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดฉากโจมตีพรรคเดโมแครต ในการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน โดยเตือนว่าอีกฝ่ายกำลังใช้วิกฤตโควิด-19 โกงผลการเลือกตั้ง

ไฮไลต์สำคัญของพิธีเปิดการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน (RNC) ที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา คือ สมาชิกพรรคและคณะผู้เลือกตั้งที่มารวมตัวกันแบบพร้อมหน้า เพื่อลงมติเลือกตัวแทนพรรคอย่างเป็นทางการ ซึ่งที่ประชุมลงมติเลือกทรัมป์ ลงชิงชัยปกป้องตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯอีกสมัย โดยมี ไมค์ เพนซ์ เป็นคู่หู รักษาตำแหน่งรองประธานาธิบดี

“ทรัมป์” เสนอเลื่อนเลือกตั้ง หวั่นปชช.เสี่ยงติดโควิด-19

 ทรัมป์ ขึ้นเวที ท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับของกลุ่มผู้สนับสนุน ซึ่งพากันร้องตะโกนให้เขาอยู่ต่ออีก 4 ปี จากนั้น ทรัมป์ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้เลือกตั้ง และเปิดฉากโจมตีคู่แข่งอย่างพรรคเดโมแครตว่าพยายามใช้สถานการณ์โควิด-19 โกงการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยอาศัยช่องโหว่ของการลงคะแนนเสียงทางไปรษณีย์

ที่ประชุมใหญ่รีพับลิกันเลือก “ทรัมป์” ชิง ปธน.สหรัฐฯ

นอกจากทรัมป์แล้ว ยังมีแขกสำคัญๆ ที่ขึ้นพูดบนเวทีในวันแรก อาทิ โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายคนโตของทรัมป์ ที่เปรียบเทียบ โจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครต ว่าเป็นเหมือนสัตว์ประหลาดล็อกเนสส์ในหนองน้ำ นานๆทีจะปรากฏตัวให้เห็น โผล่มาตอนจะลงชิงประธานาธิบดี แล้วเดี๋ยวก็จะหายไป และไม่ได้ทำอะไรมากนักหลังจากนั้น

นอกจากนี้ ยังมีนางนิกกี เฮลีย์ อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำองค์การสหประชาชาติ ที่มองว่า นายไบเดน กำลังเดินตามนโยบายสังคมนิยม

สำหรับการประชุมในวันแรก จัดขึ้นแบบจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม ตามมาตรการโควิด-19 ส่วนการประชุมในวันที่เหลือ จะเน้นการปราศรัยผ่านระบบเทเลคอนเฟอเรนซ์ โดยทรัมป์ยังมีกำหนดจะกล่าวสุนทรพจน์รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการที่ทำเนียบขาวในวันที่ 27 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการประชุมด้วย

“โจ ไบเดน” รับตำแหน่งตัวแทนพรรคสู้ศึกเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ

โอบามา ซัดแรง ทรัมป์ รับมือ โควิด-19 “สร้างหายนะและความวุ่นวายที่แท้จริง”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ