ลูกชายประธานาธิบดีบราซิล ติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุตรชายคนโตของประธานาธิบดีบราซิล ติดเชื้อโควิด-19 หลังคนในครอบครัวติดไปแล้ว 3 คน กำลังรักษาด้วยยาคลอโรควิน ซึ่งนักวิจัยเชื่อว่ารักษาโควิด-19 ไม่ได้

เมื่อวาน (25 ส.ค. 63) วุฒิสมาชิก ฟลาวิโอ โบลโซนาโร (Flavio Bolsonaro) บุตรชายคนโตของประธานาธิบดีบราซิล ชาอีร์ โบลโซนาโร (Jair Bolsonaro) เปิดเผยว่า ผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเขาเป็นบวก แต่ไม่แสดงอาการ

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 26 ส.ค.2563

ผู้นำบราซิล ขู่ชกปากนักข่าว ฉุน ถามโยงเมียทุจริต

วุฒิสมาชิกวัย 39 ปีกล่าวในแถลงการณ์ว่า เขารู้สึกสบายดี ขณะนี้ได้แยกกักตัวอยู่ที่บ้าน และรับประทานยาคลอโรควินเพื่อต้านไวรัส โดยเป็นยารักษาโรคมาลาเรียซึ่งพ่อของเขาพยายามผลักดันอย่างจริงจังว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาโควิด-19 แม้จะมีการศึกษาว่ามันไม่ได้ผลก็ตาม

ฟลาวิโอเป็นที่รู้จักภายหลังมีการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากพ่อของเขา แต่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นกับแผนการยักยอก สมัยเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติของริโอเดอจาเนโร

เขาเป็นสมาชิกคนที่ 4 ของครอบครัวโบลโซนาโรที่ติดเชื้อโควิด-19 โดย 3 คนก่อนหน้านี้คือ ชาอีร์ โบลโซนาโร พ่อของเขา มิเชลล์ โบลโซนาโร แม่ของเขา และ ชาอีร์ เรแนน น้องชายคนเล็กวัย 22 ปี

ปัจจุบัน บราซิลมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเกือบ 3.7 ล้านราย เสียชีวิต กว่า 1.16 แสนราย นับเป็นอันดับที่ 2 ของโลกทั้งในด้านจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

สัญญาณดีบราซิล อัตราแพร่เชื้อโควิด-19 ในประเทศลดลงต่ำกว่า 1

ชนเผ่าพื้นเมืองบราซิลประท้วงปิดถนน เหตุรัฐไม่ควบคุมสถานการณ์โควิด-19

เรียบเรียงจาก AFP / Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ