ผู้ปกครอง โวย โรงเรียนให้เซ็นหนังสือลาออก ล่วงหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครอง โวยโรงเรียนดังอ่างทองให้เซ็นหนังสือลาออกตั้งแต่เริ่มเรียน ข้องใจตามระเบียบทำได้หรือไม่ ขณะที่ผอ.โรงเรียน อ้างเป็นข้อตกลงยังไม่มีผลบังคับเพื่อป้องปรามเด็กให้อยู่ในกฎระเบียบ ด้าน ผอ.สพม.5 ยืนยันไม่มีระเบียบรองรับเตรียมตั้งกรรมการสอบ

สถานการณ์เด่นรอบโลก 27 ส.ค. 2563

พบติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ 1 รายเป็นชายสัญชาติอินเดีย

หลังจากผู้ปกครองโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งใน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวกรณีทางโรงเรียนแจกแบบฟอร์มใบคำร้องลาออกจากโรงเรียนให้กับผู้ปกครองทุกคนที่มาประชุมและลงทะเบียนเรียนในเทอมนี้ โดยแจกมาพร้อมกับสมุดคู่มือนักเรียนและหนังสือข้อบังคับและแจ้งให้ผู้ปกครองลงนามในหนังสือดังกล่าว สร้างความข้องใจให้กับผู้ปกครองหลายรายแต่ไม่สามารถปฏิเสธการลงลายมือชื่อได้เนื่องจากเกรงว่าจะมีปัญหากับทางโรงเรียน แต่มีผู้ปกครองจำนวนหนึ่งที่ไม่ยอมลงลายมือชื่อเนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องและไม่ทราบเหตุผลในกรณีนี้ จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ตรวจสอบ 

หนึ่งในผู้ปกครอง เปิดเผยว่า รู้สึกงงกับเรื่องนี้ โดยตั้งแต่ตนเรียนมาจนกระทั่งอายุถึงปูนนี้ ยังไม่เคยเห็นที่ไหนทำมาก่อน เท่าที่ทราบโรงเรียนแจกให้กับนักเรียนทุกคนและมีการสอบถามให้ลงลายมือชื่อแต่ตนเองไม่ลงเนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งหากนักเรียนมีปัญหาก็ควรที่จะเรียกผู้ปกครองไปพูดคุยก่อน หรือ ทำทัณฑ์บนตามกระบวนการไม่ใช่ให้เซ็นใบลาออกทิ้งไว้เช่นนี้เหมือนเอานักเรียนเป็นตัวประกันหากผู้ปกครองมีความเห็นต่างกันโรงเรียนหรือไม่ให้ความร่วมมือกับโรงเรียน ส่วนตนลูกเรียนอยู่ที่นี่และไม่เคยมีปัญหากับโรงเรียนแต่เห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องจึงต้องการคำชี้แจงจากโรงเรียน

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม ผู้อำนวยการโรงเรียนถึงกรณีดังกล่าวซึ่งทาง ผอ. เผยว่า หนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือข้อตกลงระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียน และทำมาโดยตลอดซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร เป็นการป้องปรามเด็กนักเรียนเท่านั้น ซึ่งยังไม่มีผลบังคับใช้และต้องผ่านกระบวนการต่างๆอีกหลายขั้นตอน เช่นเชิญผู้ปกครองมาพบ ตัดคะแนน และกระบวนการต่างๆอีกมากมาย โดยทางโรงเรียนมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เด็กนักเรียนอยู่ในกฎระเบียบและสามารถเรียนจบได้

สำหรับกรณีนี้มีผู้ปกครองเพียงรายเดียวที่ไม่ลงชื่อ แต่เท่าที่สอบถามคือตัวนักเรียนไม่มีปัญหากับโรงเรียนและเป็นเด็กที่เรียนดี ซึ่งผู้ปกครองอาจจะไม่เข้าใจ และทางโรงเรียนก็พร้อมที่จะพุดคุยกับผู้ปกครอง

ด้าน นายธวัช แซ่ฮ่ำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5 เปิดเผยว่า ตามระเบียบกรณีดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการได้ซึ่งทาง สพม.5  ทราบเรื่องและอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีนี้แล้ว โดยอยู่ระหว่างให้ทางโรงเรียนรายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ผอ.รร.ชี้แจงกฎห้ามไว้ผมหน้าม้า ตั้งไว้เพื่อป้องปราบนร.ไม่ให้ทำผิด

สั่งสอบครูไล่เด็กอนุบาลออกจากร.ร.อ้างหยุดบ่อย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ