"สันติ”พร้อมนั่ง รมว.คลัง ชมตัวเอง มีประสบการณ์สูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สันติ” พร้อมนั่งเก้าอี้รมว.คลัง หลังนายปรีดี ดาวฉาย ลาออก เผย ส่วนตัวมีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และ มีประสบการณ์ เพราะ เรียนรู้งานจากนาย อุตตม สาวนายน

จากกรณที่ที่ นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่งรมว.คลัง จนมีกระแสข่าวว่าขัดแข้งกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นั้น

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ 'ปรีดี ดาวฉาย' พ้นรัฐมนตรีคลัง นั่งเก้าอี้เพียง 20 วัน

ล่าสุดวันนี้ 2 ก.ย. 2563 นายสันติ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้งกับ นายปรีดี กรณีแต่งตั้งข้าราชการระดับอธิบดี เพราะชื่อก็เป็นไปตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไว้ และ นายปรีดีโทรหาตนเองเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ขอโทษที่ทำให้เกิดกระแสข่าวว่าขัดแย้งกัน ส่วนสาเหตุการลาออก อาจจะเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ

ผู้สื่อข่าวถาว่า พร้อมเป็นรัฐมนตรีว่าการ หรือไม่ นายสันติ ระบุว่า แล้วแต่นายกรัฐมนตรี แต่ตนเองมีประสบการณ์ทำงานในกระทรวงการคลังมากกว่า 1 ปี เรียนรู้งานจาก นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีตลอด เรื่องใดที่นายอุตตมรู้ตนเองก็รู้ทั้งหมด

สำหรับคุณสมบัติ รัฐมนตรีคนใหม่ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งว่า ต้องรู้สภาวะการณ์เศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก รวมถึงทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน และสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องเริ่มศึกษางานใหม่ ซึ่งตนเองก็ทราบถึงสถานการณ์ จากประสบการณ์ทำงานกับรมว.คลังถึง 2 คน และรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจอีก 1 คน และทำงานภายใต้ความกดดันมาตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่า เคยมีประสบการณ์เคยเป็นรมว.คมนาคม และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

เปิดประวัติปรีดี ดาวฉาย รมต.คลัง 20 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ