สีกากีลุ้น! ก.ตร.แต่งตั้งโยกนายพลอีกรอบ​ เช็กเก้าอี้ว่าง​ "กรไชย" จอง ผบช.ไซเบอร์คนแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯถกก.ตร.แต่งตั้งอีกล็อต แทน 'วิระชัย' ตำแหน่งว่างใหม่ 21เก้าอี้ ลุ้นโยกสลับ 'ปิยะ'รองผบ.ตร. 'กรไชย'ไซเบอร์

นายพลหนุ่มมาแรง ก.ตร.แต่งตั้ง 258 นาย 'สันติบาล - สอบสวนกลาง -กองปราบ' เปลี่ยน

ทวงเก้าอี้​ รองผบ.ตร. 'วิระชัย'​ สู้​ 'จักรทิพย์'​ ร้องฟันวินัย​ สำรองราชการมิชอบ!

มีรายงานว่า​ วันนี้​(11กันยายน) เวลา 10.00 น.​พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ​(ก.ตร.)​ นัดประชุม​ก.ตร. ครั้งที่ 8/2563 ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล มีวาระสำคัญคือการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ถึง ผู้บังคับการ (ผบก.) วาระประจำปี 2563​

ทั้งนี้เมื่อวันที่28​สิงหาคม​ ก.ตร.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายพลวาระประจำปีไปแล้ว258​ตำแหน่ง​ แต่เนื่องจาก​ มีตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​(รองผบ.ตร.)​ว่าง​ 1ตำแหน่ง จากกรณี​ พล.ต.อ.วิระชัย​ ทรงเมตตา​ สำรองราชการ​ พ้นตำแหน่ง​  และมีพระราชกฤษฎีกาตั้งกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี​(บช.สอท.)​ทำให้ต้องแต่งตั้ง​ ผบช.สอท.​ รองผบช. สอท.​ และผบก.ในสังกัดอีกรวมกว่า10ตำแหน่ง

มีรายงานว่า​ ก.ตร.​ในวันนี้จะพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องตามไลน์การขยับเลื่อนขึ้นและโยกสลับ​ มากกว่า20ตำแหน่ง

โดยมีตำแหน่งว่างดังนี้รอง ผบ.ตร. ว่าง 1 ตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ว่าง 1 ตำแหน่ง ระดับ ผบช. ว่าง 2 ตำแหน่ง ระดับ รอง ผบช. ว่าง 5 ตำแหน่ง และระดับ ผบก. ว่าง 12 ตำแหน่ง รวม 21 ตำแหน่ง

คาดว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์​ ชัยจินดา​ ผบ.ตร.จะเสนอชื่อ​ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งเป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่​(นรต.)​ 38​ ซึ่งผบ.ตร.ไว้วางใจดูแลงานด้านบริหาร​  รับผิดชอบขับเเคลื่อนงานด้านจิตอาสา​ ขึ้นเป็นรองผบ.ตร.​

มีชื่อ​พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง จเรตำรวจ (สบ.8) นรต.41 วางตัวเป็นผู้บัญชาการกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.ตำรวจไซเบอร์​ คนแรก​  และคาดจะเลื่อนพล.ต.ต.อัคราเดช​ พิมลศรี​ รองผบช.ภ.3 อดีตผู้บังคับการกองปราบปราบ​  นรต.41 ขึ้นติดยศพล.ต.ท.เป็นผู้บัญชาการประจำสำนักงานผบ.ตร.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ