ปมร้อน 'วิระชัย' ไม่จบ ก.ตร.ส่งกฤษฎีกา เปิดตำแหน่งรับ 'ปรีชา' ไล่อออก ปลด 48 สีกากี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช. )ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ ( 25 กันยายน)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เผยภายหลังการประชุม ว่า ก.ตร.มีมติรับโอนย้าย พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) กลับเข้ารับราชการตำรวจในตำแหน่งผู้ช่วยผบ.ตร. จึงได้ขออนุมัติ ก.ต.ช.เปิดตำแหน่งรองรับ

ลุ้น 'บิ๊กตู่' ถก ก.ต.ช. - ก.ตร. ปม 'วิระชัย' ร้อง เปิดเก้าอี้ผู้ช่วยผบ.ตร.!

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เผยว่า ก.ตร. กำหนดตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร.รับผิดชอบด้านการสืบสวนสอบสวนคดีทางเทคโนโลยีรองรับ พล.ต.ต.ปรีชา  โดยมีเงื่อนไขเป็นตำแหน่งเฉพาะตัว  หากพล.ต.ต.ปรีชา พ้นจากตำแหน่งดังกล่าว ตำแหน่งนี้จะต้องถูกยุบ

ส่วนการแต่งตั้งโยกย้าย สารวัตร ถึงรองผู้บังคับการวาระประจำปี 2563นั้นต้องแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน

กรณีพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา สำรองราชการ ที่ร้องทุกข์กรณีเรื่องคำสั่งย้ายไม่เป็นธรรมนั้น พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า  ก.ตร. ร่วมอภิปรายเพื่อให้เกิดความรอบคอบชัดเจน และเพื่อความเป็นธรรมแก่ผู้ร้องทุกข์ ก.ตร.จึงมีมติให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำเรื่องหารือไปยังคณะกรรมการวินิจฉัยทางการปกครอง ในคณะกรรมการกฤษฎีกา  เพื่อให้เกิดความรอบคอบชัดเจน ในแนวทางการปฏิบัติ   

ย้อนชนวนย้าย 'วิระชัย' แม้คัมแบค แต่ไม่จบ ลุ้นผลสอบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' ชี้ชะตา

ทวงเก้าอี้​ รองผบ.ตร. 'วิระชัย'​ สู้​ 'จักรทิพย์'​ ร้องฟันวินัย​ สำรองราชการมิชอบ!

นอกจากนี้ ก.ตร.ที่ประชุมได้รับทราบการกระทำผิดวินัยและการให้ออกราชการของข้าราชการตำรวจ  เห็นชอบให้มีการไล่ออกข้าราชการตำรวจที่ประพฤติผิดวินัยร้ายแรง จำนวน 38 นาย ปลดออก  3 นาย และให้ออก 7 นาย รวมทั้งหมด 48 นาย ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการละทิ้งราชการและความผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดซึ่งนายกรัฐมนตรี กำชับให้รีบดำเนินการ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ตามรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผบช.สตม.จะรอพบพล.อ.ประยุทธ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น เป็นเพียงกระแสข่าว โดยไม่ได่มาพบแต่อย่างใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ