เปิดคลิป! เจ้าของรร. รัวยิงสุนัขเฝ้าตลาดตายคาที่ ยัวะให้อาหารโดนงับนิ้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงจรปิดบริเวรหน้าร้านกาแฟแห่งหนึ่งในตลาด ซอย 20 มิถุนา จับภาพ สุนัขบางแก้ว ชื่อ “มารวย” เห่าและมีท่าทีจะเข้าไปกัดชายในคลิป ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะชักปืนยิงใส่ รัว 3 นัด จนสุนัขตายคาที่ สร้างความตกใจให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

ชายโหดยิง "น้องมารวย" สุนัขพันธุ์บางแก้วตาย

นายกฯเผยมีแผนถวายความปลอดภัย ขบวนเสด็จฯ เตือนม็อบ 14 ตุลา อย่าใช้วันมงคลเคลื่อนไหว

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2563  มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand (WTD) นำคลิปกล้องวงจรปิดจับภาพชายคนหนึ่งใช้ปืนยิงสุนัขพันธุ์บางแก้ว 3 นัด ตายกลางตลาดย่านห้วยขวางเมื่อวานที่ผ่านมาเผยแพร่ลงในโซเชียล ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมทารุณกรรมสัตว์ ล่าสุดตร.สน.สุทธิสาร แจ้ง3ข้อหาหนักชายผู้ก่อเหตุแล้ว

โดยทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่เกิดเหตุ สอบถามไปยัง นางสุนีย์ อินทรซัลไล แม่ค้าในตลาด ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มารวยเป็นสุนัขพันธุ์บางแก้วผสมพันธุ์ไทย ที่ถูกนำมาทิ้งไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เจ้าของตลาดจึงเลี้ยงไว้ด้วยความสงสาร เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (8 ต.ค.63) ชายคนดังนี้เป็นเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง พาภรรยาเดินมาสั่งอาหารที่ร้านของตน จากนั้นเจ้ามารวย สุนัขบางแก้ว เดินเข้ามาหาและมาดมที่ขาของชายคนดังกล่าว และเขาได้สั่งหมูกรอบจำนวน 1 ชิ้น เผื่อจะให้สุนัข ระหว่างนั้นนางสุนีย์ ได้บอกเตือนไปว่าอย่าไปจับนะ เพราะกลัวว่าจะโดนกัดเนื่องจากสุนัขยังไม่ชินกับคนแปลกหน้า
แต่ชายคนนี้กลับพูดต่อว่า “ถ้ากัดกูจะยิงให้ตายเลย ก่อนหน้านี้ก็ยิงตายมาหลายตัวแล้วนะ” ซึ่งระหว่างที่ชายคนนี้ยื่นหมูกรอบให้ สุนัข แต่มันกลับงับถูกนิ้วมือ จนมีเลือดออกเล็กน้อยบริเวณนิ้วนางข้างขวา ทำให้ชายคนนี้ไม่พอใจ ก่อนที่จะวิ่งไปหยิบปืนในบ้านพัก และรัวยิงใส่สุนัข จนล้มลงท่ามกลางคนจำนวนมาก

ด้านนายณัฐพล สนั่นเอื้อ คนดูแล สุนัขบางแก้ว เล่าว่า เจ้ามารวยเป็นที่รักของพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเป็นอย่างมาก เพราะจะคอยเฝ้าของให้ในตอนกลางคืน หากมีคนมาวุ่นวายก็จะคอยเห่าส่งเสียง ที่ผ่านมายอมรับว่าเจ้ามารวยมีนิสัยชอบเห่าและเคยกัดคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุขโมยของในตลาดเวลากลางคืน

คนดูแลสุนัขบางแก้ว ระบุต่อว่า ยังทำใจไม่ได้ ไม่คิดว่าชายคนนี้จะกล้ายิงสุนัข เพราะส่วนตัวเชื่อว่า คงไม่มีคนที่ไหนจะมายืนทะเลาะกับสุนัข และไม่ว่าจะโมโหแค่ไหน ไม่ควรทำเพราะมันคือกลางตลาด ที่มีคนพลุกพล่าน

เบื้องต้น พ.ต.ท. สืบพงศ์ กรุณา รอง ผกก.สอบสวน สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสารแจ้ง 3 ข้อหากับชายในคลิป คือ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ผู้ใดพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดย โดยไม่มีเหตุสมควร และผู้ใดยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน โดยผู้ก่อเหตุ รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ ตอนนั้นโมโหที่สุนัขกัดนิ้วตอนให้อาหาร เลยบันดาลโทศะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ