พี่เลี้ยงจุ๋ม ถอนแจ้งความพ่อแม่ "น้องเสือ" แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีเหตุทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลภายในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทางโรงเรียนเริ่มทยอยจ่ายค่าเทอมคืนผู้ปกครองแล้ว ขณะที่ พี่เลี้ยงจุ๋มไปพบตำรวจ สน.ชัยพฤกษ์ เพื่อขอถอนแจ้งความพ่อแม่น้องเสือ

ผู้ปกครอง พบ หลักฐานเพิ่ม “ครูจุ๋ม” ผลักหัวเด็ก 6 ครั้งติด

เปิดข้อมูล พบ ครูสารสาสน์ ทำร้ายเด็กรวม 12 คน

ช่วงเย็นวานนี้ (12 ต.ค. 2563)  น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่งหรือพี่เลี้ยงจุ๋ม ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงที่ตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนสภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อแจ้งความประสงค์ขอถอนแจ้งความที่ตนเองถูกนายชาญวิทย์ น้อยสุขยิ่ง อายุ 37 ปี และภรรยา  ซึ่งเป็นผู้ปกครองของน้องเสือ กระโดดถีบและตบในระหว่างการประชุมผู้ปกครอง หลังเห็นคลิปน้องเสือโดยพี่เลี้ยงจุ๋มทำร้าย

โดยมีผู้ปกครองของเด็กๆอนุบาลที่ถูกพี่เลี้ยงจุ๋มเดินทางมารับเอกสารเพิ่มเติม รวมทั้งพ่อและแม่ของน้องเสือ ต่างก็เดินทางมา สภ.ชัยพฤกษ์ โดยทางพี่เลี้ยงจุ๋มได้ขอถอนแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเปรียบเทียบปรับพ่อและแม่ของน้องเสือในข้อหาทำร้ายร่างกาย

ซึ่งบรรยากาศบนโรงพักเต็มไปด้วยการถ้อยทีถ้อยอาศัย เมื่อทั้งสองฝ่ายได้พบหน้าพูดคุยกัน โดยพี่เลี้ยงจุ๋มได้ยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองทุกคนที่ตนเองใช้อารมณ์ทำร้ายเด็กๆ จนทำให้ผู้ปกครองเสียใจ  และทางผู้ปกครองต่างยินยอมยกโทษให้กับพี่เลี้ยงจุ๋ม  เพราะรู้สึกสงสารและเห็นใจที่ต้องถูกสังคมต่อว่า

แต่ในเรื่องของคดีที่พี่เลี้ยงจุ๋มตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายเด็กนักเรียนนั้น น.ส.ณัฐทนกาญจน์ ลิ้มอติบูลย์แม่ของน้องรีวิว บอกว่า ขอให้เป็นเรื่องของตำรวจที่ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

ขณะที นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ กช. เปิดเผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ว่า ตามโรงเรียนดังกล่าวได้ดำเนินการตามการทำบันทึกข้อตกลงกับกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคืนค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่น หรือการดำเนินการอื่นๆ นั้น ขณะนี้ทางโรงเรียนได้มีการทยอยจ่ายค่าธรรมเนียมการศึกษาคืนให้กับผู้ปกครองแล้วบางส่วน

ส่วนเรื่องการแจ้งความดำเนินคดีและการเรียกร้องค่าเสียหายระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนนั้น คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ทั้งนี้ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. ได้มีการมอบหมายให้โรงเรียนดำเนินการปรับปรุงแก้ไข ประเด็นการเปิดห้องเรียน และรับนักเรียนเกินจำนวนที่กำหนดต่อห้อง

สำหรับข้อเสนอเรื่องที่หลายฝ่ายต้องการให้ครูและพี่เลี้ยง มีการแต่งกายที่แตกต่างกันให้เป็นเป็นมาตรฐานของโรงเรียนเอกชนนั้น เรื่องดังกล่าวในหลายๆ โรงเรียนมีการดำเนินการอยู่แล้ว เช่น ใส่เอี๊ยม หรือมีเครื่องหมายที่แสดงออกชัดเจน หรือติดป้าย ซึ่งโรงเรียนสารสาสน์ก็มีการดำเนินการ อีกทั้งยังได้มีการติดป้ายชื่อ ภาพ พร้อมทั้งเลขใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเรียบร้อยแล้ว

ด่วน! 'ทนายเดชา' พา 'ครูจุ๋ม' ถอนแจ้งความผู้ปกครอง ด้านอดีตพี่เลี้ยงอ้างโรงเรียนบีบ!

ผอ.สารสาสน์ เลื่อนพบ ตร. อ้างเพิ่งได้รับหมายเรียก-ติดภารกิจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ