ปักธงชัย น้ำท่วมสูง-คืนนี้ต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วม ที่อำเภอปักธงชัยยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจาก ปริมาณน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทีมข่าวพบว่า ในเขตชุมชน ชาวบ้านบางส่วนต้องติดอยู่ในตัวบ้าน ไม่สามารถออกมาได้ ทำให้ต้องรอความช่วยเหลือ

น้ำคลองลำพระเพลิง ทะลักท่วมพื้นที่ปักธงชัย เสียหาย 180 หลัง

โคราชอ่วม น้ำทะลักเข้าเขตเศรษฐกิจ

ในเขตเทศบาลปักธงชัย เป็นอีก 1 จุดที่มีแนวโน้มน้ำท่วมสูงขึ้น ซึ่งนั่นหมายความว่า ตลาดสดที่อยู่ห่างออกไปอีก 1 กิโลเมตร กำลังจะถูกน้ำท่วม แม้ว่าพื้นที่โดยรอบจะพยายามทำแนวกระสอบกั้นน้ำ แต่ก็ไม่สามารถกันพื้นที่ได้ มีรายงานว่าต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องเพราะน้ำน่าจะเข้าสู่ชุมชนในตลาดภายในคืน

แนวกระสอบทรายหลายสิบถุง และแผ่นไม้ขนาดใหญ่ถูกตั้งซ้อนกันหลายชั้น เพื่อเป็นกำแพงกันน้ำที่ทะลักเข้าท่วมบริเวณชุมชนโนนตูม ตำบลเมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จะเห็นได้ว่าบางจุดที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำอย่างซอยนี้ ปริมาณน้ำสูงถึง 50 เซนติเมตร และมีกระแสน้ำไหลแรง เนื่องจากต้นซอยเป็นพื้นที่ลาดชัน ส่วนท้ายซอยเป็นทางตัน ส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยทั้งหมดไม่สามารถออกมารับถุงยังชีพและกระสอบทรายจากหน่วยงานต่างๆได้ ต้องออกมายืนรอความช่วยเหลืออยู่บริเวณด้านนอก

ชาวบ้านในชุมชนโนนตูมเกือบทั้งหมด อีก100หลังคาเรือน ต้องอพยพข้าวของหนีน้ำ มีเพียงชาวบ้านบางส่วนเท่านั้นที่ยังอาศัยอยู่ได้ เนื่องจากเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น แต่ต้องขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 เพราะน้ำท่วมสูง ทำให้ชั้น1 ของตัวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งหมดไม่สามารถอยู่อาศัยได้ โดยชาวบ้านต่างยืนยันว่าสถานการณ์น้ำท่วมปีนี้ หนักหนาสาหัสรุนแรงกว่าน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2553เนื่องจากมวลน้ำมหาศาลมาไวกว่าที่คิดไว้

ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านน้ำบริเวณถนนสาย 304 โคราช-กบินทร์บุรี ที่เดินทางมาจากอ.วังน้ำเขียว มุ่งหน้านครราชสีมา ปริมาณน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งปัญหาสำคัญของปริมาณน้ำที่ท่วมสูงครั้งนี้ คือมวลน้ำอาจทะลักเข้ามิเตอร์ปะปาหลักของอำเภอ ทำให้กระแสไฟช็อตส่งผลให้โรงพยาบาลปักธงชัยได้รับความเดือดร้อนหนัก รวมถึงชุมชนที่อยู่ในเขตอำเภอปักธงชัยกว่า1พันหลังคาเรือนจะไม่มีน้ำปะปาใช้ ซึ่งเจ้าหน้าที่การปะปาสาขาปักธงชัยต้องใช้เครื่องสูบน้ำกว่า 2 ตัว ในการเร่งระบายน้ำออก และนำกระสอบทรายมาวางกั้นเพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วม

ปักธงชัย เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำท่วม หลังอ่างเก็บน้ำหินตะโง่แตก

ส่วนด้านหน้าปากทางเข้าชุมชนตลาดปักธงชัย อีกฝั่งหนึ่งของตลาดเป็นชุมชน ที่ก็มีน้ำท่วมสูง ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าคืนนี้ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง หากน้ำจากชุมชน ดังกล่าว เอ่อล้นไหลท่วมตลาดเข้ามาสมทบกับน้ำที่ท่วมในชุมแห่งนี้ ก็มีโอกาสสูงที่ ระดับน้ำจะท่วมสูงถึง 2 เมตร

ตามรายงานล่าสุดยังมีอีกหลายพื้นที่ในจ.นครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้ เนื่องจากปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆเฉลี่ยชั่วโมงละ10-20 เซนติเมตร รวมถึงคืนนี้อาจมีฝนตกหนักในพื้นที่ จึงฝากเตือนประชาชนให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ