จับตา รฟม.อุทธรณ์ประมูล "รถไฟฟ้าสายสีส้ม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รฟม.เตรียมยื่นอุทธรณ์เพิกถอนคำสั่งคุ้มครอง กรณีปรับเกณฑ์ประมูลสายสีส้มในสัปดาห์นี้ พร้อมวางแนวทางรองรับกรณีให้ยืนตามคำสั่งศาลปกครองกลาง จ่อยกเลิกประมูล ร่างTORใหม่ เร่งขั้นตอนการลงนามล่าช้าสุดในกันยายนปีหน้า

สถานีรถไฟฟ้าบางรักใหญ่ให้บริการปีเดียว ถูกฝนกระหน่ำหลังคาพัง 40 เมตร

"รถไฟฟ้าโมโนเรล" ความหวังแก้รถติดลาดพร้าว-สำโรง

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)เปิดเผยว่า ขณะนี้รฟม.ได้หารือกับอัยการในการเรียบเรียงคำอุทธรณ์แล้ว โดยภายในสัปดาห์นี้ จะยื่นต่อศาลปกครองสูงสุดขอให้เพิกถอนคำสั่งศาลปกครองกลาง กรณีคุ้มครองโดยให้รฟม.ทุเลาการบังคับตามหลักเกณฑ์การร่วมลงทุนที่แก้ไขเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลงเอกสารการคัดเลือกเอกชนเพิ่มเติมครั้งที่1 ในการดำเนินการคัดเลือกเอกชนเพื่อร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี

ทั้งนี้ จากที่ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 19 ต.ค.คุ้มครองชั่วคราว และให้ทุเลาการประกาศใช้เอกสารประกวดราคา (อาร์เอฟพี) เพิ่มเติม ที่กำหนดหลักเกณฑ์พิจารณาข้อเสนอเอกชนตามคะแนนด้านเทคนิค 30 คะแนน และด้านราคา 70 คะแนน ส่งผลให้ รฟม.ต้องกลับไปใช้หลักเกณฑ์พิจารณาด้านราคา 100 คะแนนตามเดิม

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการมาตรา36 พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ 2562 จะมีการประชุมกันภายในสัปดาห์นี้ด้วย เพื่อเตรียมแนวทางในการดำเนินการประกวดราคาตามประกาศที่ได้ขยายเวลาในการรับเอกสารประกวดราคาเป็นวันที่ 9 พ.ย. 2563

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หากกรณีศาลปกครองสูงสุดยืนตามคำสั่งศาลปกครองกลางและรฟม.ยกเลิกการประมูลโดยจะออกประกาศยกเลิกประกาศเชิญชวนก่อนวันที่ 9 พ.ย. 63 และเริ่มขั้นตอนการจัดทำร่างข้อเสนอการร่วมลงทุน( RFP ) ใหม่เสร็จในก.พ.64 ขายเอกสารเดือนก.พ.-มี.ค. 64 ยื่นซองประมูลเดือนพ.ค. 64 สรุปผลประมูลเดือนก.ค.64 ลงนามสัญญาได้ในเดือนก.ย. 64 โดยแผนงานนี้จะต้องมีการเร่งรัดกรอบการทำงานทุกขั้นตอนเพื่อไม่ให้โครงการล่าช้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ