“สัญญาว่าจะมาทุกปี” กรมสมเด็จพระเทพฯ กับภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ทรงรับสั่ง "ไม่แน่ใจว่าจะลงกินเนสส์บุ๊กได้หรือยัง.."


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจเฟซบุ๊ก โบราณนานมา เผยภาพบรมฉายาลักษณ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ กับภาพถ่ายฝีพระหัตถ์  “สัญญาว่าจะมาทุกปี”

เพจเฟซบุ๊ก โบราณนานมา ซึ่งนำเสนอเรื่องราวความรู้ทางประวัติศาสตร์ ความเป็นไทย โพสต์พระภาพพระบรมฉายาลักษ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  พร้อมข้อความบรรยายว่า “สัญญาว่าจะมาทุกปี”

เปิด 200 ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ผ่านสายพระเนตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพรปีใหม่ ภาพฝีพระหัตถ์ ส่งความสุข 2564 "ปีฉลูวัวใจดี" เข้ามาหา

เป็นภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงถ่าย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ครั้งแรกในแปลงพริก แล้วทรงถ่ายภาพซ้อนภาพในแต่ละปี ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 10 แล้ว จึงเป็นที่มาของชื่อภาพที่ ดร.สุเมธ สัญญาว่าจะมาให้พระองค์ท่านถ่ายทุกปี

โดยทรงมีรับสั่งว่า “ไม่แน่ใจว่าจะลงกินเนสส์บุ๊กได้หรือยัง วันนี้ก็ต้องขอถ่ายอีก เพื่อจะให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ตั้งแต่แรกเริ่มที่ได้รูปปู่เมธอยู่ในแปลงพริกปู่เมธ เดี๋ยวนี้พริกไม่ค่อยจะเผ็ด แต่ปู่เมธตัวจริงยังแข็งแกร่งอยู่”

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารทรัพยากรน้ำ (กยน.) , คณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.), ประธานมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด และที่สำคัญคือเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งได้ถวายงานสนองพระเดชพระคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 มามากกว่า 30 ปี หลายคนคงสงสัยว่าทำไม ดร.สุเมธ ยังคงทำงานอยู่ ครั้งหนึ่งเมื่อ ดร.สุเมธ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทขอรับพระราชทานพรเนื่องในวันเกิด ทรงยกพระหัตถ์มาแตะที่ไหล่ของดร.สุเมธ แล้วมีพระราชกระแสรับสั่งว่า “สุเมธ...งานยังไม่เสร็จ” ถึง 3 ครั้ง ดร.สุเมธจึงรับพระราชทานพรใส่เกล้าใส่กระหม่อมปฏิญาณตนว่าจะ “ทำงานต่อไปจนกว่าจะไม่มีแรง”

ภาพถ่ายในสายพระเนตร "พระองค์หญิงฯ" ในหลวง - พระราชินี ทรงพระดำเนินเยี่ยมพสกนิกร

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก โบราณนานมา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ