รมต.การท่องเที่ยวและการกีฬาดันโครงการบอลไทยไปบอลโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าผลักดัน โครงการบอลไทยไปบอลโลก ให้ได้ภายในปี 2569 และเตรียมจัดลีกฟุตบอลเยาวชน ตั้งแต่รุ่น 13 จนถึงรุ่น 19 ปี เริ่มตั้งเดือนตุลาคม นี้


วันนี้ (8ก.ค.58) นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าวยุทธศาสตร์ แผนงานของการท่องเที่ยวและกีฬา โดยในส่วนของกีฬา เตรียมผลักดันโครงการฟุตบอลไทยไปบอลโลก รอบสุดท้ายปี 2018 ที่รัสเซียให้ได้ เพราะเชื่อว่าหากมีการเตรียมพร้อมเต็มที่และมีความมุ่งมั่นก็สามารถบรรลุเป้าหมายได้ สำหรับโครงการนี้มีจะดำเนินการภายใน 11 ปี เพื่อเข้ารอบสุดท้ายที่รัสเซีย 2018 และ 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งได้วางแผนงานกับผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะสมาคมฟุตบอลฯ


นอกจากนี้จะมีการแข่งขันฟุตบอลลีกอายุ 13,15,17 และ 19 ปีเพื่อเวทีเฟ้นหาดาวรุ่งเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติไทย เพื่อเป้าหมายฟุตบอลเยาวชน17 ปี ชิงแชมป์โลก ภายในระยะเวลาไม่เกิน 4 ปี พร้อมกันนี้ยังมีโครงการพัฒนาบุคลากรวงการฟุตบอล ทั้งผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมพลศึกษา สถาบันการพลศึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดูแลโครงการ


ส่วนโครงการ ไบค์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่ ในวันที่ 16 สิงหาคม นี้ ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอเชิญชวนชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ณ สนามเสือป่า โดยภายในงานจะเป็นภาพแบบ อันซีน ภาพแห่งความประทับใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ ที่หลายท่านอาจไม่พบเห็น ตลอดจนมีการแสดง วิวัฒนการของจักรยานในประเทศไทย ประโยชน์ เทคนิค ของการปั่นจักรยานด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ