​ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งปิดร้านเหล้าใกล้สถานศึกษาย่านรังสิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งปิดร้านจำหน่ายสุราถาวร ที่เปิดบริการใกล้สถานศึกษาและหอพัก ตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 22


วันนี้ (25 ก.ค. 58) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ร่วม 100 นาย บุกเข้าตรวจสถานบันเทิง 2 แห่งใกล้มหาวิทยาลัยรังสิต ภายในหมู่บ้านเมืองเอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 22 ที่ให้ควบคุมการเปิดสถานบริการใกล้สถานศึกษาและหอพัก


พล.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยว่าสถานบันเทิง 2 แห่ง เปิดห่างจากมหาวิทยาลัยรังสิต ประมาณ 300 เมตร และเปิดให้บริการเกินเวลา รวมทั้งมีเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีเข้าใช้บริการกว่า 30 คนทั้ง 2 ร้าน จึงสั่งให้ดำเนินการปิดร้านถาวร เนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งของ คสช. ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ตำรวจเคยได้เข้ามาตักเตือนก่อนแล้ว แต่ยังไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข จึงมีคำสั่งให้ปิดร้าน และหากร้านที่อยู่ในระยะไม่เกิน 300 เมตร จากสถานศึกษาและหอพัก ตำรวจจะดำเนินการเข้าตรวจสอบอยู่เป็นระยะ หากยังพบพื้นที่ใดมีร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใกล้กับสถานศึกษา และตำรวจในพื้นที่ปล่อยปละละเลย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ดำเนินการตามวินัย และทางอาญา


จากการตรวจสอบร้านเหล้าดังกล่าว พบว่าไม่มีใบอนุญาติเปิดเป็นสถานบริการ มีเพียงใบอนุญาติในการจำหน่ายสุรา ซึ่งได้ตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินการเพิกถอน ส่วนภายในร้านยังมีขวดสุรา บุหรี่ เปิดให้บริการเกินกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ไม่เกิน 24.00 น. เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด อนุญาตยินยอมให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ จำหน่ายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และอนุญาตให้ผู้ใช้บริการสูบบุหรี่ในร้าน


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ