"ไอเอส" ระเบิดทำลายรูปปั้น 2,000 ปีในเมืองมรดกโลกพัลไมรา​


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรียเชื่อปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของรัสเซียช่วยตะวันออกกลางปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายได้ เหน็บสหรัฐฯ-ชาติพันธมิตรปฏิบัติการโจมตี 1 ปีหยุดรุกคืบไอเอสไม่ได้ ด้านรัสเซียยํ้าปฏิบัติการทางทหารจะทวีความรุนแรงขึ้นตามลำดับ ขณะที่ไอเอสระเบิดทำลายรูปปั้น 2,000 ปีในเมืองมรดกโลกพัลไมรา​


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่านายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีของซีเรีย กล่าวกับสถานีโทรทัศน์อิหร่าน แสดงความเชื่อมั่นว่าปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของรัสเซียที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจะต้องประสบความสำเร็จ เพื่อนำความมั่นคงกลับคืนสู่ตะวันออกกลางโดยเร็ว


นอกจากนี้ นายอัสซาดยังได้วิพากษ์วิจารณ์ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯและชาติพันธมิตรว่ายังไม่สามารถหยุดยั้งการรุกคืบของกลุ่มไอเอสได้แม้จะดำเนินมากว่า 1 ปีแล้ว


ขณะที่รัสเซียเปิดเผยความคืบหน้าของปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรีย ซึ่งได้รับความสนับสนุนจากกองทัพอิหร่าน อิรักและซีเรีย ระบุว่า ปฏิบัติการนี้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยวานนี้ฝูงเครื่องบินรบรัสเซีย 20 เที่ยวบิน ได้โจมตีเป้าหมายที่มั่นกลุ่มไอเอส 10 จุด ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ทำให้ฐานที่มั่น ค่ายฝึกซ้อม และคลังอาวุธของกลุ่มไอเอสได้รับความเสียหายอย่างมาก


ทั้งนี้รัสเซีย กล่าวยืนยันว่า ปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในซีเรียจะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นลำดับ และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แม้จะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสหรัฐฯ ฝรั่งเศส และอังกฤษ


ล่าสุดมีรายงานว่ากลุ่มไอเอสทางตอนเหนือของซีเรียได้ระเบิดทำลายรูปปั้นอายุกว่า2,000ปีในเมืองมรดกโลกพัลไมรา สร้างความกังวลให้บรรดานักโบราณคดีว่าเมืองโบราณดังกล่าวอาจเสียหายยับเยินไปมากกว่านี้หากยังอยู่ในการยึดครองของกลุ่มไอเอส

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ