หลายประเทศเดินขบวนเรียกร้องผลลัพธ์เป็นรูปธรรมจากที่ประชุมภาวะโลกร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายประเทศเดินขบวนเรียกร้องผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมจากการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 21 ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


ประชาชนชนกว่า 5 พันคน ที่ประเทศออสเตรเลีย ร่วมเดินขบวนในย่านใจกลางเมืองบริสเบน เพื่อเรียกร้องให้มีการดำเนินมาตรการเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศโลก หรือ climate change อย่างจริงจัง

เช่นเดียวกันกับที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ ประเทศที่ได้รับผลกระทบมากสุดจาก climate change ประชาชนในกรุงมะนิลากว่า 2,500 คน ก็ได้ออกมาเดินขบวนเรียกร้องให้ที่ประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ COP ครั้งที่ 21 ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์นี้ ที่กรุงปารีส บรรลุข้อตกลงที่เป็นรูปธรรมในการแก้ปัญหา

สำหรับการประชุม COP 21 ที่กรุงปารีส ซึ่งมีตัวแทนจาก 195 ประเทศ เข้าร่วมกว่า 1 หมื่นคน มีเป้าหมายที่จะควบคุมอุณหภูมิเฉลี่ยทั่วโลกให้อยู่ในระดับที่อุ่นกว่าช่วงก่อนการปฏิวัติอุตสาหกรรมไม่ให้เกิน 2 องศาเซลเซียส โดยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลรวมถึงจะมีการลงนามในสนธิสัญญาว่าการกู้วิกฤตโลกร้อนนับจากปี 2020 เป็นต้นไป


ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก (WMO) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องสภาพอากาศขององค์การสหประชาชาติ เปิดเผยว่าปี 2015 นี้อาจเป็นปีที่ร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์ เนื่องจากอุณหภูมิที่พื้นผิวมหาสมุทรเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่มีการบันทึกสถิติมา โดยโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นจากระดับในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 ถึง 1 องศาเซลเซียส

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ