กพท.เตรียมสรุปผลตรวจชั่วโมงบินนกแอร์สัปดาห์นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย เตรียมสรุปผลสอบชั่วโมงบินนักบิน สายการบินนกแอร์ ให้ ครม.พิจารณาภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการยกเลิกเที่ยวบินวันพรุ่งนี้ ได้กำชับให้นกเเอร์เเจ้งผู้โดยสารอย่างทั่วถึง

 

วันนี้ (22 ก.พ. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน และรักษาการผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. เปิดเผยถึงกรณีที่สายการบินนกแอร์ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 20 เที่ยวบินในวันที่ 23 ก.พ. 59  ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายโดยครบถ้วน ที่ได้แจ้งผู้โดยสารให้ทราบล่วงหน้า และให้ผู้โดยสารเลือกใช้สิทธิ ตามประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่องการคุ้มครองผู้โดยสารในการคืนตั๋ว เปลี่ยนเที่ยวบิน หรือจัดหาสายการบินอื่น ให้เดินทางแทน โดยกำชับให้นกแอร์เเจ้งผู้โดยสารให้ทั่วถึง     

 

ขณะเดียวกันตั้งเเต่วันที่ 20 ก.พ. เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ กพท. ได้เริ่มเข้าไปตรวจสอบชั่วโมงบินของนักบินนกแอร์ เพื่อจะให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าชั่วโมงบินจะไม่เกินข้อบังคับ คาดว่าจะแล้วเสร็จ เพื่อนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพิจารณาในสัปดาห์นี้ เเละหากพบว่ามีนักบินที่บินเกินชั่วโมงมาตรฐานจริง กพท.จะเอาผิดทั้งทางอาญา เเละปรับทั้งตัวนักบินและสายการบิน โดยมีโทษตั้งแต่การพักใช้ใบอนุญาต และโทษสูงสุดคือการเพิกถอนใบอนุญาต ซึ่งการชี้ขาดจะเป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมยืนยันว่า กพท. จะติดตามการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

ขณะที่การให้บริการสายการบินนกเเอร์ วันนี้ยังเป็นไปอย่างปกติ มีผู้โดยสารมาสอบถามถึงการให้บริการต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ยังคงมีการยกเลิกเที่ยวบินอยู่ เเละยังคงให้สายการบินพันธมิตรมาร่วมให้บริการด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ