ดีเอสไอคาด 3 เดือนได้ข้อสรุปคดีรถหรู "สมเด็จช่วง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสอบสวนคดีพิเศษตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคดีรถหรูของสมเด็จช่วง คาดได้ข้อสรุปใน 3 เดือน ด้านห้างหุ้นส่วนจำกัด เอส.ที.วาย.ออโต้พาร์ท ที่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องในคดีนี้ นำเอกสารเข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

 

วันนี้ (23 ก.พ. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการสอบสวนคดีรถหรูโบราณเลี่ยงภาษี ยี่ห้อ เมอร์เซเดซเบนซ์ หมายเลขทะเบียน ขม 99 กรุงเทพมหานคร ที่มีชื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ และผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช เป็นผู้ครอบครอง

 

ทั้งนี้พ.ต.ท.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการสำนักบริหารคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุว่าคดีนี้สำนักคดีเทคโนโลยีจะรวบรวมรายชื่อผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดส่งให้สำนักคดีภาษีอากรตรวจสอบ คาดใช้เวลา 2-3 เดือนจึงจะสรุปผลการสอบสวนได้ เพราะมีเอกสารและผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก

 

ด้านนายวีระชัย อินทร์ประเสริฐ และนางพรทิพย์ รุ่งรัตน์ธวัชชัย เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด เอส.ที.วาย.ออโต้พาร์ท ซึ่งมีชื่อเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ อ้างว่ามีผู้ปลอมเอกสารบริษัทไปกระทำผิด แต่ยอมรับว่า บริษัทเคยนำเข้าอะไหล่รถจักรยานและรถจักรยานยนต์เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ปัจจุบันนี้หยุดกิจการไปแล้ว

 

ขณะที่นายศุภภัทรพจน์ นิติศศธร ทนายความวัดปากน้ำภาษีเจริญ ยังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนตามที่มีกระแสข่าวว่าดีเอสไอเรียกมาพบวันนี้ และยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเข้าให้ปากคำเมื่อไร

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ