แจกคูปองดิจิทัลทีวีเพิ่ม 4 กลุ่มครัวเรือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช. เตรียมเเจกคูปองทีวีดิจิทัลเพิ่มเติม 4 กลุ่มครัวเรือน เพื่อให้ครอบคลุมตามเป้าหมาย

 

หลังนายกรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการให้ สำนักงาน กสทช. แจกคูปองดิจิทัลทีวีเพิ่มเติม ใน 4 กลุ่มครัวเรือน ตามมติคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ หรือ คตร. เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้ กสทช.เตรียมแจกคูปองเพิ่มเติมใน 4 กลุ่มครัวเรือน โดยการแจกคูปองเพิ่มเติมครั้งนี้ อยู่ในกรอบวงเงินค่าใช้จ่าย และจำนวนครัวเรือนไม่เกิน 22 ล้าน 9 เเสนครัวเรือน ตามงบประมาณเดิม ได้แก่ 1. ครัวเรือนที่ได้รับสิทธิแจกคูปองครั้งแรกแต่ไม่ได้รับคูปองดังกล่าว เฉพาะที่บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ส่งคืนสำนักงาน กสทช. 2.ครัวเรือนที่มีทะเบียนบ้านและมีเจ้าบ้านซึ่งมีขึ้นภายหลังวันที่16 กันยายน 2557 3.ครัวเรือนที่มีบ้านและมีผู้อยู่อาศัยแต่ไม่มีเจ้าบ้าน และ 4.ครัวเรือนที่มีทะเบียนบ้านชั่วคราว รวมประมาณ 8 ล้านครัวเรือน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. บอกว่า จะแจกคูปองให้เร็วที่สุดโดยจะใช้วิธีส่งคูปองผ่านระบบไปรษณีย์ปกติไม่ลงทะเบียนเพื่อแก้ไขปัญหาคูปองไม่ถึงมือและตกค้างที่ไปรษณีย์กว่า1 ล้าน1แสนใบ ซึ่งการส่งแบบธรรมดาจะประหยัดกว่า จากราคาฉบับละ 10 บาท เหลือเพียงฉบับละ 3 บาท ก่อนหน้านี้สำนักงาน กสทช. ได้แจกคูปองไปแล้วจำนวน 14 ล้าน 1 แสนครัวเรือน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ