ตำรวจเบลเยียมสลายม็อบต้านผู้อพยพ ป่วนกรุงบรัสเซลส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




   ตำรวจเบลเยียมสลายกลุ่มผู้ประท้วงขวาจัด ที่มาชุมนุมป่วนการไว้อาลัยเหยื่อเหตุโจมตีกรุงบรัสเซลส์ 

ตำรวจปราบจลาจลเบลเยียมใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าสลายกลุ่มผู้ประท้วงขวาจัดกว่า 200 คนที่สวมชุดดำ และยกขบวนมาที่ลานหน้าที่ทำการตลาดหลักทรัพย์ บริเวณจัตุรัสกลางกรุงบรัสเซลส์ ในระหว่างที่ประชาชนจำนวนมากมาวางดอกไม้ ไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดโจมตีสนามบินและรถไฟใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า ผู้ประท้วงก่อความวุ่นวาย หลังตะโกนสนับสนุนลัทธิชาตินิยมและต่อต้านผู้อพยพ อีกทั้งยังบุกเข้าไปคุกคามหญิงชาวมุสลิม ด้วยการทำท่าเคารพแบบนาซี และตะโกนด่าทอหญิงเหล่านั้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่ากลุ่มผู้ประท้วงได้จุดประทัดและขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ ส่งผลให้ตำรวจปราบจลาจลต้องเข้าไประงับเหตุ และจับกุมผู้ประท้วงไปราว 10 คน

ด้านนายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มิเชล ของเบลเยียม และนายกเทศมนตรีกรุงบรัสเซลส์ ออกมาตำหนิคนกลุ่มนี้ว่าไม่ควรเข้ามาก่อกวนให้เกิดความวุ่นวายในสถานที่ที่จัดให้แสดงความไว้อาลัย ขณะที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เบลเยียมเพิ่งจะสั่งระงับกิจกรรมเดินขบวนเพื่อแสดงพลังต่อต้านการก่อการร้าย โดยให้เหตุผลว่ากังวลเรื่องความปลอดภัย และกำลังตำรวจรักษาความปลอดภัยมีไม่เพียงพอ

 

ส่วนบรรยากาศที่กรุงบรัสเซลส์ ขณะนี้รถไฟใต้ดินกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว แต่จะยังไม่จอดตามสถานีที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่สนามบินซาเวนเทม จะทดสอบการใช้งานในวันพรุ่งนี้ หลังเสียหายหนักจากเหตุระเบิด แต่ยังไม่กำหนดวันเปิดใช้งานตามปกติอีกครั้ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ