ชาวขนอมร่วมต้านโรงไฟฟ้านิวเคลียร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวขนอม รวมตัวกันออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน โครงการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ โดยยืนยันเจตนารมณ์รักษาสิ่งแวดล้อมและแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล

ชาวบ้าน นักธุรกิจ และนักวิชาการในพื้นที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช รวมตัวกันที่บริเวณตลาดบางโหนด เพื่อคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ ตามแนวคิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งงประเทศไทยที่ส่งทีมสำรวจพื้นที่อ่าวท้องชิง และอ่าวเตล็ด ตำบลท้องเนียน ซึ่งมีธรรมชาติที่สวยงาม และมีความอุดมสมบูรณ์ของชายฝั่ง แต่ไม่ได้ประสานงานหรือแจ้งให้กับท้องถิ่นหรือชาวบ้านทราบถึงการสำรวจดังกล่าวจนทำให้คนในพื้นที่เกิดความกังวล

นายมนู เมฆโสภาวรรณกุล วิศวกรสิ่งแวดล้อม และผู้บริหารบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแกนนำการคัดค้าน ระบุว่า เรากำลังสงสงสัยว่าการที่ กฟผ. ปล่อยน้ำร้อนจากระบบหล่อเย็นในโรงไฟฟ้าขนอมที่มีอุณหภูมิสูงถึง 37-38 องศาลงไปในทะเลจนสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยที่ไม่มีใครคัดค้านจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ กฟผ. คิดจะสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์หรือไม่

 

นายมนู ยังบอกว่า ไม่ได้กังวลกับเรื่อง มาตรา 44 รัฐธรรมนูญชั่วคราวเพราะเป็นเพียงแค่เป็นเครื่องมือที่ทำให้การดำเนินโครงการรวดเร็วยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับผลการศึกษา รวมถึงการทำประชาพิจารณ์ด้วย

 

แม้ว่าการเคลื่อนไหวคัดค้านครั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่เข้ามาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่หลังจากนี้ทางกลุ่มก็จะรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ทำแผ่นป้ายแสดงออกถึงการคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่หน้าบ้านของตัวเอง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ