แชร์ภาพนักเที่ยวกางเต็นท์บนกำแพงเมืองเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในโลกโซเชียลพบภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  ขึ้นไปกางเต็นท์นอนบนคูเมืองเชียงใหม่ ซึ่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก  ล่าสุดหลายหน่วยงานได้เร่งตรวจสอบถึงกรณีนี้อย่างเร่งด่วน

ภาพที่เผยแพร่ในโลกโซเชียล โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชายหญิงจำนวน 2 คน ที่ขึ้นไปกางเต็นท์นอนบนคูเมืองเชียงใหม่บริเวณแจ่งกู่เฮือง ด้านในหรือแจ่งเมืองเก่าทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นกำแพงเมืองเก่าโบราณที่ชาวเชียงใหม่เคารพนับถือ  

โดยทางทีมข่าวได้เข้าไปสำรวจในจุดที่ปรากฏในภาพ แต่ไม่พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนอยู่ในบริเวณดังกล่าวแล้ว เมื่อขออนุญาตเจ้าหน้าที่ขึ้นไปสำรวจพบว่า  จุดที่กางเต็นท์เป็นจุดที่มีพื้นที่กว้างประมาณ 2 เมตร คูน 3 เมตร  ซึ่งเพียงพอที่จะกางเต็นท์ขนาดนอนสองคนได้ แต่ไม่พบร่องรอยความเสียหายใดๆ และที่สำคัญจุดที่กางเต็นนั้นเป็นจุดที่ผู้คนฝั่งในคูเมืองสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ทั้งกลางวัน และกลางคืน

จากการสอบถามชาวเชียงใหม่ส่วนใหญ่ระบุว่า  รู้สึกหดหู่ใจและสะเทือนใจกับภาพที่เห็นเป็นอย่างมาก โดยได้รีบโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาดูอย่างเร่งด่วน  แต่นักท่องเที่ยวทั้งสองคนก็รีบเก็บข้าวของออกไปก่อน  พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวประเภทนี้ ขณะที่โลกออนไลน์ที่มีการแชร์ภาพไป ต่างวิพากษ์วิจารณ์ก็ถึงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ