ชาวนครศรีธรรมราชร้องนายกฯ กรณีญัตติซื้อน้ำจากเอกชน 5 พันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ล่ารายชื่อยื่นร้องเรียนพฤติกรรมนายกเทศมนตรีนครศรีธรรมราชต่อนายกรัฐมนตรี ขณะที่น้องสาวของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ รองนายกเทศมนตรี ประกาศลาออกจากตำแหน่งอีก 1 ราย

วันนี้ (28 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังประชาชนจำนวนมากรวมตัวขับไล่นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ที่สำนักงานเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในการประชุมพิจารณาญัตติซื้อน้ำจากเอกชนมูลค่า 5,000 ล้าน วานนี้ (27 พ.ค. 59) ในขณะที่นายเชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เจ้าของญัตตินี้ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลอีก 12 คนไม่เข้าร่วมประชุม โดยใช้ใบลาแบบเดียวข้อความเดียวกันทั้งหมด ส่งผลให้ไม่สามารถเปิดประชุมพิจารณาญัตติได้ 

ขณะที่นางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช น้องสาวของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีในวันที่ 31 พ.ค. 59 ซึ่งเป็นรองนายกเทศมนตรีคนที่ 2 ที่ลาออกจากตำแหน่งในรอบ 1 เดือน ท่ามกลางกระแสความไม่พอใจของผู้ใช้น้ำประปากับบริหารจัดการน้ำที่ล้มเหลวตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนที่แสดงการขับไล่นายกเทศมนตรี ล่าสุดมีการล่ารายชื่อเพื่อรวบรวมเข้าร้องเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงความเดือดร้อนของประชาชนและพฤติการณ์ของนายกเทศมนตรีนครศรีธรรมราช เพื่อให้มีการพิจารณา พร้อมกันนั้นหนังสือฉบับเดียวกันจะร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ