สำรวจวิภาวดีซอย 2 พบเกิดเหตุ วิ่งราวทรัพย์มือถือบ่อยครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่เมื่อวานเกิดเหตุกระชากโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตหน้าตึกไทยรัฐ ทีมข่าวPPTVได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ใกล้เคียงกัน โดยเฉพาะที่วิภาวดีรังสิตซอย 2 ที่เป็นที่เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย 2 แห่ง และชุมชนโดยรอบ พบว่าที่นี่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันบ่อยครั้ง

วันนี้ (10 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวิภาวดีรังสิตซอย2 มีลักษณะเป็นซอยแคบและเดินรถได้ทางเดียว แต่มีหอพักและร้านอาหารอยู่จำนวนมาก เนื่องจากบริเวณนี้มีมหาวิทยาลัยอยู่2แห่ง ทำให้บางช่วงเวลามีคนเดินพลุกพล่าน แต่หากสังเกตดีๆจะมีป้ายเตือนให้ระวังเหตุชิงทรัพย์และลักทรัพย์อยู่ตลอดทาง

 

ชาวบ้านละแวกนี้เล่าว่า ตั้งแต่อยู่ที่นี่มาสิบกว่าปีจะได้ยินว่ามีเหตุการณ์ชิงทรัพย์และลักทรัพย์มาตลอด เพราะในเวลากลางคืนบริเวณนี้จะค่อนข้างมืดและเปลี่ยว รวมถึงมีกล้องวงจรปิดค่อนข้างน้อย

ทั้งนี้อีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นความเสี่ยงที่จะถูกชิงทรัพย์คือ ปัจจุบันผู้คนมักใช้สมาร์ทโฟนอยู่ตลอดเวลาแม้แต่ตอนเดินทางทำให้ตกเป็นเป้าสายตาของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่มีราคาค่อนข้างสูง จากข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่าสถิติการก่อเหตุเกี่ยวกับการลักทรัพย์ตั้งแต่ช่วงต้นปีมีผู้แจ้งความเข้ามาค่อนข้างมาก ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการป้องกันการถูกชิงทรัพย์นั้น คือควรระมัดระวังตัว รวมถึงต้องคอยสังเกตผู้คนรอบข้างอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ