จนท.เร่งติดตามหมีป่าทำร้ายชาวบ้าน จ.บุรีรัมย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ ประสานขอทีมสัตวแพทย์ จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 เพื่อร่วมค้นหาหมีป่าที่ออกมากัดกินพืชไร่และทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บเมื่อ 2 วันก่อน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

วันนี้ (18 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครและชุดคุ้มครองหมู่บ้าน ออกลาดตระเวน และติดตามแกะรอย รอยเท้าหมีป่า บริเวณไร่มันสำปะหลัง บ้านโคกเขา ตำบลโคกมะม่วง อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อค้นหาพิกัดและจุดหลบซ่อนตัว หลังจากเมื่อ 2 วันก่อน หมีป่าได้ออกมาทำร้ายชาวบ้านขณะออกไปที่ไร่มันสำปะหลัง จนได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกันยังได้นำผลไม้ อาทิ ขนุน กล้วยสุก ไปวางตามจุดที่พบรอยเท้า เพื่อล่อให้หมีอยู่ในวงจำกัด ระหว่างรอทีมสัตวแพทย์ที่มาจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา ซึ่งจะช่วยติดตามค้นหา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่วางแผนดักจับหมี ด้วยวิธีการนำอาหารไปไว้ในกรงเหล็กเพื่อล่อให้หมีออกมา จากนั้นจะผลักดันกลับเข้าสู่ป่าดงใหญ่

สำหรับเหตุการณ์หมีป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ออกมาหากินพืชไร่และทำร้ายชาวบ้าน เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเมื่อเดือน ก.ย. 59 มีชาวบ้านถูกหมีป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในสวนยางพารา ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวไม่กล้าออกมากรีดยางในช่วงกลางคืน กระทั่งล่าสุดก็เกิดเหตุชาวบ้านถูกหมีทำร้ายร่างกายในพื้นที่เดียวกัน และจนขณะนี้ยังไม่พบตัวหมีป่า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ