อคส.เอาผิดโกดัง-เซอร์เวเยอร์ หลังพบข้าวผิดคุณสมบัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การคลังสินค้าดำเนินคดีเจ้าของโกดังและบริษัทเซอร์เวเยอร์ หลังพบคุณสมบัติของข้าวในสต็อกไม่ตรงกับที่กำหนดไว้ ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ขึ้นบัญชีน้ำตาลเป็นสินค้าอ่อนไหว เพื่อป้องกันการลักลอบส่งออก

วันนี้ (23 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า (อคส.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ อคส.ได้แจ้งความต่อกองปราบปรามกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อดำเนินคดีเจ้าของโกดัง บริษัทเซอร์เวเยอร์ และผู้สมรู้ร่วมคิดทุกราย ในข้อหายักยอกทรัพย์ของหลวงในโกดังเก็บข้าวของบริษัท สุพรีมไลฟ์ เอเจนซี่ หลังที่ 3 จ.ชัยนาท หลังจากบริษัท ชิงตั๊ก ซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูลข้าวเหนียวในโกดังดังกล่าว แต่ปรากฏว่าเมื่อเปิดโกดังเพื่อขนข้าวออกกลับพบว่าข้าวที่อยู่ในโกดังไม่ใช่ข้าวเหนียวแต่เป็นข้าวเจ้า

ขึ้นบัญชีน้ำตาลทรายเป็นสินค้าอ่อนไหว      

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา รับทราบมาตรการกำกับดูแลสินค้าสำคัญ 250 รายการ และบริการ 20 รายการประจำเดือน มิ.ย.ของกระทรวงพาณิชย์ โดยเพิ่มรายการสินค้าน้ำตาลทรายเข้าไปอยู่ในกลุ่มสินค้าและบริการที่มีความอ่อนไหวเป็นพิเศษ  ซึ่งต้องติดตามเป็นพิเศษทุกวัน  เนื่องจากราคาน้ำตาลทรายในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ประสบปัญหาภัยแล้ง จึงอาจมีการลักลอบส่งออกน้ำตาลทราย ซึ่งอาจส่งผลให้น้ำตาลที่ใช้บริโภคในประเทศไม่เพียงพอ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ