เปิดนาทีค้นหา นักบิน ทอ. บนเขาชะเมา วันที่ 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่เกาะติดการค้นหานักบินของกองทัพอากาศและเฮลิคอปเตอร์ หลังขาดการติดต่อจากเรด้าร์ ระหว่างปฏิบัติภารกิจบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ปฏิบัติการค้นหานักบินและเฮลิคอปเตอร์ในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันที่ 3 มีสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างๆ ร่วมเดินทางเข้าป่าไปพร้อมกับชุดปฏิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์และทีมนักบินที่สูญหาย

ปฏิบัติการในวันนี้เริ่มตั้งแต่ 06.00 น. ชุดปฏิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์และทีมนักบินที่สูญหาย นัดรวมพลก่อนออกเดินทาง จากนั้น 07.00 น. ผู้ร่วมเดินทางค้นหาผู้สูญหายในครั้งนี้ เริ่มเดินทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา ท่ามกลางสภาพอากาศที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝน แม้จะไร้เม็ดฝนที่ร่วงจากฟ้า แต่การเดินเท้าขึ้นเขาก็ยังคงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากสภาพพื้นดินที่ชื้นแฉะ

การเดินเท้าครั้งนี้เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาเดินเท้า 2 ชั่วโมงติดต่อกัน แล้วพัก 15 นาที แต่เนื่องจากสภาพป่าที่รกชื้นทำให้มีสัตว์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีแตนที่ทำรังอยู่ใต้ต้นไม้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคสำคัญของภารกิจในครั้งนี้

อุปสรรคจากสัตว์ร้ายและการเดินขึ้นเขาที่ลาดชันสลับพื้นดินที่ชื้นแฉะ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผนสำรวจใหม่ โดยขอให้บางส่วนล่าถอยลงจากเขาเพื่อรอฟังข่าว จากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่เดินเท้าขึ้นเขาต่อไปยังยอดเขาเรดาร์ ซึ่งไกลออกไปจากจุดที่เกิดเหตุแตนรุมต่อย ราว 6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดนัดพบของชุดปฏิบัติการค้นหาทั้ง 4 ทีม ที่แยกกันเดินเท้าปูพรมค้นหา หากไม่พบนักบินและเฮลิคอปเตอร์จะเดินเท้าแยกกันไปจุดอื่นแล้วพักค้างแรมในป่าก่อนเริ่มปฏิบัติการค้นหาอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น

เส้นทางการเดินเท้าจากเชิงเขาอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา ไปยังปลายทางยอดเขาเรดาร์มีระยะทาง 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าราว 5-6 ชั่วโมง โดยเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่เฮลิคอปเตอร์บินผ่าน เมื่อชุดปฏิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์และทีมนักบินที่สูญหายเดินมาถึงจุดนี้เจ้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง แล้วแบ่งออกเป็น 4 ชุด เพื่อลาดตระเวนเป็นแนวหน้ากระดาน

 

PPTVPHOTO/เรื่อง อำพล ทองเมืองหลวง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ