พระพุทธอิสระ ร้อง ปปช. ถอดตำแหน่ง ผอ.สำนักพุทธฯ คดีพระธัมมชโย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวของพระพุทธอิสระในวันนี้ ได้ยื่นเรื่องต่อ ปปช.เพื่อทวงถามความคืบหน้าในการเอาผิดผู้ที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ในคดีพระธัมมชโย พร้อมย้ำว่าต้องถอดถอน ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาฯออกจากตำแหน่ง

วันนี้ (28 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุตริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ของพระพุทธอิสระวันนี้ ก็เพื่อต้องการให้ตรวจสอบการทำงานของนายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยอ้างว่านายพนม มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีไม่ดำเนินการเอาผิดกับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ทั้งที่ควรจะต้องถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสหลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ในคดีทุจริตสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น  

ด้านพันตำรวจเอก อิทธิพล กิจสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช. ระบุว่า ขณะนี้ทาง ปปช. อยู่ระหว่างการให้คณะอนุกรรมการพิจารณาว่าจะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเพราะเป็นคดีที่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับหลายบุคคล

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของคณะศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ในช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อเร่งรัดการดำเนินคดีในข้อหากบฏของพระพุทธะอิสระ และคาดว่าทางพระพุทธอิสระ ก็อาจจะเดินทางไปที่ดีเอสไอด้วยเช่นกัน เพื่อหวังพูดคุยกับทางตัวแทนของวัดพระธรรมกายเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ