ซาอุฯ สั่งแบนเกม “โปเกมอน โก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โปเกมอน โก ซึ่งเป็นกระแสยอดฮิตของกลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ล่าเก็บโปเกมอนไปทั่วบ้านทั่วเมือง ล่าสุดซาอุดีอาระเบียสั่งแบนเกมดังกล่าว เพราะถือว่าผิดหลักศาสนาอิสลาม

วันนี้ (21 ก.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2001 สำนักเลขาธิการของสภานักวิชาการอาวุโสของซาอุดีอาระเบีย ได้สั่งห้ามเด็กอายุ 15 ปีเล่นเกมโปเกมอน เพราะเกมดังกล่าวถือเป็นปฏิปักษ์ต่อศาสนาอิสลาม ล่าสุดผู้นำศาสนาสูงสุดของซาอุดีอาระเบียพิจารณาต่ออายุการสั่งห้ามธุรกิจรูปแบบต่างๆ ของเกมโปเกมอน เพราะถือว่าเป็นการส่งเสริมการพนัน และเกมโปเกมอน โกมีความเชื่อมโยงกับทฤษฎีวิวัฒนาการของ ชาร์ลส์ ดาร์วิน ซึ่งเป็นทฤษฎีที่ศาสนาอิสลามต่อต้าน

ทั้งนี้สมาชิกสภานักวิชาการอาวุโส ระบุว่าการวินิจฉัยชี้ขาดในประเด็นศาสนาของเดิมที่สั่งห้ามเป็นรูปแบบเล่นการ์ดเกมโปเกมอน และของปัจจุบันที่เป็นเกมโปเกมอน โก ในรูปแบบที่อยู่บนสมาร์ทโฟนไม่ได้มีความแตกต่างกัน และเกมทั้งสองรูปแบบก็ถือว่าเป็นการพนัน ส่วนคำวินิจฉัยใหม่ต่อเกมโปเกมอน โก ระบุอ้างว่า ในเกมยังมีสัญลักษณ์ต้องห้ามของศาสนาอิสลาม เช่น ดาวหกแฉก ซึ่งเป็นของศาสนายิว รวมถึงสัญลักษณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับศาสนาคริสต์ รวมถึงศาสนาชินโต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ