ผู้นำตุรกียืนยันเดินหน้ากวาดล้างแนวร่วมรัฐประหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีตุรกียืนยันว่าจะดำเนินการกวาดล้างผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรัฐประหารต่อไป แม้จะถูกวิจารณ์ จากสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรป 

ประธานาธิบดี เรเซป แทร์ยิป แอร์ดวน  ผู้นำตุรกี กล่าว ระหว่างปราศรัยกับผู้สนับสนุนที่ทำเนียบประธานาธิบดี ว่าปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรัฐประหารและเครือข่ายของ นาย เฟตุลลาห์ กูเลน  นักการศาสนาชาวตุรกีที่ลี้ภัยในสหรัฐ จะยังคงดำเนินต่อไป

นอกจากนี้ นายแอร์ดวน  ยังเตือนสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปว่าการออกมาแสดงความห่วงเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับแนวร่วมรัฐประหาร อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์กับรัฐบาลตุรกี     

โดย ผู้นำตุรกีได้กล่าวหา พล.อ. โจเซป โวเทล  ผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการกลางของสหรัฐฯ ว่าเอนเอียงเข้าข้างผู้ที่ก่อรัฐประหาร หลังจากที่พล.อ. โวเทล เตือนว่าการควบคุมตัวนายทหารระดับแกนนำเหล่าทัพของตุรกีอาจส่งผลต่อความร่วมมือทางทหารระหว่างตุรกีและสหรัฐฯ

ขณะที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติสหรัฐฯ ออกมาแสดงความเป็นห่วงว่าการที่รัฐบาลตุรกียังคงดำเนินการกวาดล้างผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการรัฐประหารจะส่งผลเสียต่อการปราบปรามกลุ่มไอเอสในซีเรียและอิรัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งที่ถูกจับกุมเป็นผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับสหรัฐ 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ