ดีเอสไอสอบรถหรู 548 คัน อาจเลี่ยงภาษี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเอสไอสอบรถหรู  548 คัน เบื้องต้นต้องเรียกเก็บภาษีกว่า 3 ล้านบาท จากรถ 8 คัน  ขณะที่ทนายความวัดปากน้ำ เห็นว่าดีเอสไอ ไม่มีความชอบธรรม แถลงข่าวรถยนต์โบราณ ทำให้สมเด็จช่วงได้รับความเสียหาย

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบรถยนต์จดประกอบราคา 4 ล้านบาทขึ้นไป 548 คัน เบื้องต้น มีรถหรู 8 คัน หลีกเลี่ยงภาษี จึงส่งให้กรมศุลกากรดำเนินการเก็บภาษีเพิ่มเติม ในส่วนที่ขาดไป เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท

หลังจากนี้ดีเอสไอจะดำเนินคดี ฐานร่วมกันหลีกเลี่ยงภาษี ตามพระราชบัญญัติศุลกากร 2469 ปรับ 4 เท่าของราคาภาษีที่ขาด หรือจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือทั้งปรับทั้งจำ ส่วนคดีอาญาดี เอสไอ รับเป็นคดีพิเศษแล้ว สำหรับผู้ครอบครองรถยนต์จดประกอบ เข้าข่ายเป็นผู้เสียหาย จะไม่ถูกดำเนินคดี แต่ดีเอสไอจะตรวจสอบเอกสารเพิ่ม หากหลีกเลี่ยงภาษี ก็จะถูกดำเนินคดี

สำหรับคดีรถยนต์โบราณของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ และรถของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินคดี  

ขณะที่นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความวัดปากน้ำภาษีเจริญ ชี้แจงว่า สมเด็จช่วง เกี่ยวข้องกับรถหรูโบราณ ไม่มากนัก เป็นเพียงผู้รับบริจาค การแถลงข่าวของดีเอสไอ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม มีความชอบธรรมหรือไม่ เพราะยังไม่มีการประชุมร่วมอัยการ ทำให้เกิดความเสียหายกับสมเด็จช่วง ซึ่งฝ่ายกฎหมาย จะเตรียมหลักฐานดำเนินการตามต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ