พ่อเด็ก 4 ขวบป่วยตับแข็งเตรียมบริจาคตับช่วยลูก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์เรื่องเด็กหญิงตัวน้อยที่ป่วยด้วยโรคตับแข็งมาตั้งแต่เกิด ตอนนี้มีข่าวดีมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือน้องแล้วเกือบ 1,000,000 บาท ขณะที่พ่อของน้องก็เตรียมบริจาคตับให้กับน้องแล้ว

กรณีของ "น้องแป้ง" ด.ญ.สุชัญญา ขุนจร อายุ 4 ขวบ ป่วยด้วยโรคตับแข็งตั้งแต่เกิด มีภาวะท่อน้ำดีอุดตัน ต้องให้เกร็ดเลือดทุกวัน อาการค่อนข้างร้ายแรง ขณะนี้รักษาตัวในห้องไอซียู ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ขณะที่ฐานะทางบ้านยากจน พ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไปต้องตระเวนหางานในหลายจังหวัด ส่วนแม่แท้ๆ ก็ทิ้งน้องแป้งไปตั้งแต่อายุได้ 3 เดือน

ล่าสุดมีข่าวดี นางนวพร สวัสดิ์ ย่าของน้องแป้งบอกกับผู้สื่อข่าวว่ามีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินเข้ามาแล้วราว 900,000 บาทแล้ว โดยตอนนี้เพียงรอเวลาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จะส่งตัวน้องแป้งเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยคาดว่าจะมีค่ารักษาเป็นค่าผ่าตัดน้องแป้งราว 700,000 บาท และค่าผ่าตัดเปลี่ยนตับจากพ่อของน้องแป้งอีก 300,000 บาท แต่ตอนนี้อาการของน้องแป้งเริ่มทรุดลง ทางครอบครัวต้องรอคอยปาฏิหาริย์อีกครั้ง

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือน้องแป้งสามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยาชื่อบัญชี นวพร สวัสดิ์ เลขที่บัญชี 0231539094

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ