"เมลเบิร์น" ครองแชมป์เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกปี 2016


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดามัสกัสน้อยสุดหน่วยข่าวกรองเศรษฐศาสตร์เผยเมลเบิร์นของออสเตรเลีย ครองแชมป์เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ส่วนกรุงดามัสกัสของซีเรียรั้งท้าย ขณะที่กรุงปารีสและกรุงมอสโกคะแนนลดลงจากปีที่แล้วเนื่องจากปัญหาก่อการร้ายและความขัดแย้ง

The Economist Intelligence Unit (EIU)  หน่วยข่าวกรองเศรษฐศาสตร์ของนิตยสารชื่อดังระดับโลก “THE ECONOMIST” ของอังกฤษ เปิดเผยผลสำรวจ 140 ประเทศทั่วโลกของนักเศรษฐศาสตร์ในหัวข้อเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกประจำปี 2016 โดยพิจารณาด้านความมั่นคง คุณภาพชีวิต และโครงสร้างพื้นฐาน พบว่า เมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลีย เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก อันดับ 2 เวียนนาของออสเตรีย ตามมาด้วยแวนคูเวอร์และโตรอนโต ของแคนาดา และอันดับ 5 มี 2 เมือง คือ แคลกะรีของแคนาดา และแอดิเลดของออสเตรเลีย

ขณะที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส และกรุงมอสโกของรัสเซีย รวมถึงในอีกหลายๆ เมืองมีคะแนนลดลง เนื่องจากมีเหตุก่อการร้าย ส่วนกรุงเคียฟของยูเครนคะแนนลดลงมากสุด ทำให้ตกอยู่ในอันดับที่ 131 เนื่องจากมีปัญหาความขัดแย้งกับรัสเซีย ซึ่งสิ่งเหล่าสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงทั่วโลกที่ลดลง จึงทำให้คะแนนในหลายเมืองมีความผันผวน

ส่วนเมืองที่น่าอยู่น้อยที่สุดคือกรุงดามัสกัสของซีเรีย ตามด้วย ตริโปลีของลิเบีย อันดับ 3 คือ ลากอสของไนจีเรีย อันดับ 4 กรุงธากาของบังกลาเทศ และอันดับ 5 เมืองพอร์ตมอร์สบีของปาปัวนิวกินี

ทั้งนี้ส่วนใหญ่ในเมืองที่มีความสะดวกสบายได้มีอันดับเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเนื่องจากทั่วโลกมีความไม่แน่นอน รวมถึงปัญหาก่อการร้ายและความขัดแย้ง ซึ่งเป็นสาเหตุให้หลายเมืองมีความปลอดภัยลดลง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ