เรือรบสหรัฐฯ หวิด ปะทะเรืออิหร่าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือตรวจการณ์สหรัฐฯ ยิงเตือน เรือกองทัพอิหร่านที่เป็นจำนวน 3 นัด ขณะลอยลำอยู่ในอ่าวเปอร์เซีย  โดยสหรัฐฯระบุว่าเรือของอิหร่านแสดงพฤคิกรรมคุกคามด้วยการแล่นเข้าหาโดยใช้ความเร็วสูง

นาย ปีเตอร์ คุก โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ กว่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตน่านน้ำสากล ทางตอนเหนือของอ่าวเปอร์เซียโดยเรือของกองทัพอิหร่านได้แล่นเข้าหาเรือของกองทัพสหรัฐฯลำหนึ่งด้วยความเร็วสูง ทำให้ต้องมีการยิงปืนลงน้ำจำนวน 3 นัด เป็นการส่งญญาณเตือน ก่อนที่เรือของฝ่ายอิหร่านจะหัวกลับออกไปจากบริเวณดังกล่าว 

โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยังระบุว่า เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวยังเกิดขึ้นกับเรือรบของสหรัฐอีกลำหนึ่ง ที่กำลังลอยลำอยู่ใยอ่าวเปอร์เซีย ซึ่งได้มีการยิงพลุเตือนไม่ให้เรืออิหร่านแล่นเข้ามาใกล้จนเกินไป

ด้าน พลเอก โฮเซน เดห์กาน รัฐมนตรีกลาโหมอิหร่าน ตอบโต้ว่า เรือของกองทัพสหรัฐฯแล่นเข้ามาในเขตน่านน้ำของอิหร่าน พร้อมทั้งยืนยันว่ากองทัพอิหร่านพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับเรือต่างประเทศที่ลุกลำเข้ามาในน่านน้ำของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะใกล้เคียงกันนี้มาแล้วหลายครั้ง ทั้งการยิงจรวดและปล่อยโดรนบินผ่านใกล้เรือสหรัฐฯ รวมทั้งเหตุจับตัวลูกเรือ แม้สหรัฐฯ และอิหร่านเพิ่งฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันได้ไม่นาน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ