สตม.ระดมกวาดล้างอาชญากร-แรงงานข้ามชาติกว่าหมื่นราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจัดโต๊ะแถลงข่าวระดมกวาดล้างกลุ่ม อาชญากรข้ามชาติ ซึ่งกระทำผิดกฎหมายในคดีสำคัญถึง 5 คดีและได้หลบหนีเข้ามาอยู่เมืองไทย รวมทั้งกลุ่มแรงงานข้ามชาติกว่า 10,000 ราย

วันนี้ (28 ส.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวระดมกวาดล้างอาชญากรของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งคดีแรกเริ่มต้นที่แก๊งค์ฉ้อโกงภาษีรัฐบาลจีนและลักลอบขนสารอันตรายข้ามชาติ 3 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท ต่อมาเป็นผู้ต้องหาชาวรัสเซีย คดีปลอมแปลงเอกสารราชการและติดสินบนเจ้าหน้าที่  ซึ่งแอบหลบหนีมาอยู่เมืองไทยตั้งแต่ปี 2556 คดีผู้ต้องหาชาวฝรั่งเศษข่มขืนลูกสาวตัวเอง คดีชาวสวิสเซอร์แลนฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์ และชาวเยอรมันที่หลบหนีหมายจับของศาล

โดยพลตำรวจโทณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า การกวาดล้างอย่างเข้มงวดนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และหลังจากนี้ก็เตรียมนำผู้ต้องหาทั้งหมดผลักดันส่งกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศต้นทางต่อไป 

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังระบุอีกว่า  การระดมกวาดล้างชาวต่างชาติที่ทำผิดกฏหมายในเดือนสิงหาคมนี้  เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ทั้งหมดกว่า 1 หมื่น 1 พันคน  ส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและไม่มีใบอนุญาตทำงาน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการผลักดันกลับประเทศต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ