ครูพละยอมรับปาแก้วน้ำจริง แต่ไม่มีเจตนาให้โดนนักเรียน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.โรงเรียนโรงเรียนโชคชัยสามัคคี รับครูพละปาแก้วจริงแต่ไม่เจตนาให้โดนหัวเด็ก ระบุสาเหตุเกิดจากแก้วน้ำโดนกำแพงแล้วกระเด็นไปโดนนักเรียนจนบาดเจ็บ

กรณีนักเรียนสาวชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร.ร.โชคชัยสามัคคี ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โพสต์ข้อความร้องขอความเป็นธรรม ระบุว่าโดนครูปาแก้วกาแฟใส่จนทำให้หน้าเบี้ยวนั้น

จากการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปราณีย์ จอดสันเทียะ อายุ 48 ปี มารดาของ นางสาวนฤดี จอดสันเทียะ นักเรียนหญิงคนดังกล่าว ได้พาบุตรสาวเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนประจำจังหวัดปทุมธานี หลังถูกครูพละศึกษาโรงเรียนเดียวกัน ปาถ้วยแก้วเซรามิคใส่ที่ใบหน้าถูกบริเวณคิ้วด้านซ้ายจนประสาทเสีย ใบหน้าเริ่มเบี้ยวและเสียโฉม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา แต่เรื่องยังเงียบจึงเดินทางมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ก่อนจะเดินทางเข้าพบแพทย์ที่ รพ.รามาธิบดี เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของลูก

นางสาวนฤดี จอดสันเทียะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 09.00 น. เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2559 ตนเองและเพื่อนในห้องกำลังเรียนวิชาพละศึกษา โดยครูที่ก่อเหตุได้ให้ตนเองนั่งเข้าแถวเพื่อรอการเรียนการสอน แต่จุดที่ตนเองนั่งนั้นมีแดดส่องและร้อนมากตนเองจึงยืนขึ้น จากนั้นครูวิชาชาพละชื่อนายไพฑูลย์ ได้แสดงความไม่พอใจและใช้แก้วน้ำเซรามิคขนาดใหญ่เหวี่ยงใส่มาที่ตน แก้วโดนเข้าที่หัวคิ้วข้างซ้ายจนได้รับบาดเจ็บแผลปูดบวม แต่ครูกับบอกว่า “.....กะจะโยนให้โดนหัว.....ให้แตก”  ตนเองกลับบ้านไปก็ไม่ได้บอกผู้ปกครอง กระทั่งช่วงกลางดึกตนเองอาบน้ำ พบว่าขณะแปลงฟันอยู่น้ำในปากได้ไหลออกจากทางขอบปาก คล้ายปากตนเองปิดไม่สนิทจึงส่องกระจกก็พบว่าปากเบี้ยวไปทางมุมด้านขวาจนผิดรูปร่าง

กระทั่งช่วงเวลานอนตนเองหลับตาก็พบว่าตาด้านซ้ายปิดไม่สนิท จึงแจ้งแม่แล้วเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง จนเช้าวันที่ 9 สิงหาคม2559  ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.โชคชัย หลังจากแจ้งความเสร็จตนได้ขอบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตำรวจไม่ยอมให้ตนถ่ายสำเนาโดยอ้างว่า กลัวตนจะเอาไปโพสในโลกโซเชียล อาจจะทำให้เสียรูปคดีได้

ขณะที่ นางปราณีย์ จอดสันเทียะ มารดา เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ลูกสาวตนเองมีใบหน้าปกติรูปร่างหน้าตาดี ตั้งแต่โดนครูใช้แก้วเหวี่ยงใส่ทำให้หน้าตาเสียโฉม หลังเกิดเหตุได้พาลูกเข้าไปพบผู้อำนวยการของโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนได้เจรจาว่าจะรักษาลูกจนกว่าจะหาย ซึ่งตนรู้สึกดีใจมากที่ทางโรงเรียนออกมารับผิดชอบ จึงพาลูกไปเข้ารับการรักษาที่ รพ. ในจังหวัดนครราชสีมาหลายแห่งแต่ก็ไม่หาย เพราะเส้นประสาทส่วน 7 บวมได้รับความกระทบกระเทือน จึงมาทำการรักษาที่ รพ.รามาธิบดี ค่าใช้จ่ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท  จึงได้มีการพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อให้ดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาอีกครั้ง แต่ทางโรงเรียนกับยอมจ่ายเพียง 80,000 บาท และให้ไปรักษากันเอาเอง ถ้าไม่รับเงินก้อนนี้ก็ให้ไปฟ้องเอา แต่ตนเองไม่มีเงินอยู่แล้ว

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้เป็นครูไม่สมควรกระทำ แถมท้ายเรื่องคดีความก็เงียบหาย และตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนวันนี้ครูผู้กระทำไม่เคยสนใจ หรือโทรมาพูดคุยขอโทษเลยสักครั้ง ซึ่งตนก็ไม่รู้จะหันไปพึ่งใครนอกจากให้สื่อมวลชน ให้ช่วยเสนอข่าวและให้ผู้ที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตนและลูกสาวตนด้วย”                 

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีนิพนธ์ ภักดีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนโชคชัยสามัคคี ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ โดยในเบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริง แต่ครูพละคนดังกล่าวไม่ได้มีเจตจาขว้างปาแก้วน้ำใส่เด็กนักเรียน เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเด็กนักเรียนหลายคนยืนไม่เป็นระเบียบ และพูดคุยกันส่งเสียงดังจึงใช้แก้วน้ำปาใส่กำแพงเพื่อปรามให้เด็กเงียบลง แต่เมื่อแก้วน้ำไปถูกกำแพงได้กระเด็นไปโดนศีรษะ ของเด็กนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ โดยหลังเกิดเหตุคุณครูพละได้ยอมรับผิดว่าเกิดจากการกระทำของตัวเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้มีเจตนาปาแก้วน้ำไปโดนเด็กนักเรียนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุคุณครูพละคนดังกล่าวได้แสดงความรับผิดชอบ โดยได้ออกค่ารักษาพยาบาลให้กับเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บไปแล้วหลายครั้ง ยอดรวมเป็นเงินประมาณ 40,000 บาท ซึ่งต่อมาทางครอบครัวของเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท แต่ครูพละไม่มีเงินจ่ายจึงต่อรองราคาค่าเสียหายที่ 1 แสนบาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถเจรจาตกลงค่าเสียหายกันได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับยินดีให้ทุกฝ่ายสอบถามเรื่องราวจากเพื่อนเด็กนักเรียนที่อยู่ในห้องเรียน และให้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึง นายไพฑูรย์ แกลงกระโทก อายุ 58 ปี คุณครูพละคู่กรณี ทางผู้อำนวยการโรงเรียนฯ แจ้งว่า คุณครูไพฑูรย์ยังคงเดินทางมาทำงานเป็นปกติเป็นประจำทุกวัน แต่วันนี้ครูไพฑูรย์ได้ขออนุญาตลาโรงเรียนครึ่งวัน เนื่องจากติดภารกิจกับครอบครัว     

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เด็กสาวโพสต์ขอความเป็นธรรม ระบุโดนครูปาแก้วกาแฟใส่หน้าเบี้ยว                               

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ