ผู้ใช้รถฟอร์ดรวมตัวบุกจี้ผู้บริหารที่สำนักงานใหญ่ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเจรจาเรียกร้องให้ฟอร์ดออกมารับผิดชอบกรณีรถรุ่นฟอร์ดเฟียสต้าและโฟกัสพบปัญหาเกียร์กระตุกยังไม่มีข้อยุติ ล่าสุดผู้เสียรวมตัวกันราว 200 คน บุกไปที่บริษัทฟอร์ดสำนักงานใหญ่

วันนี้ (26 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าอาคารสาทรสแควร์ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทฟอร์ด สำนักงานใหญ่ ผู้เสียหายที่เดินทางมาเรียกร้องให้ฟอร์ดออกมารับผิดชอบปัญหาเกียร์พังกว่า 200 คน ยังอยู่ในอาการสงบ ขณะที่รอแกนนำที่เข้าร่วมเจรจากับฟอร์ดวันนี้ เปิดเผยว่า ผลการเจรจาออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ส่วนที่ด้านหน้าอาคารสาทรสแควร์ ผู้ใช้ฟอร์ดกว่า 200 คน นำป้ายข้อความทั้งในเชิงตำหนิและขอความเห็นใจมาเรียกร้องต่อบริษัทฟอร์ด เซล แอนด์ เซอร์วิส ประเทศไทย ให้ออกมารับผิดชอบกรณีปัญหาเกียร์แบบเพาเวอร์ชีพ 6 สปีด ในรถยนต์รุ่นฟอร์ดเฟียสต้าและโฟกัส มีอาการกระตุก เครื่องสั่น และรอบเกียร์ค้าง ล่าสุดทางบริษัทฟอร์ดได้เรียกแกนนำเข้าไปเจรจา ซึ่งผลการเจรจาออกมาว่าบริษัทฟอร์ดจะรับผิดชอบทุกคนที่มาวันนี้ แต่จะพิจารณาเป็นรายกรณีว่าจะซ่อมหรือซื้อคืนในราคาเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานรถ

จากข้อตกลงผลการเจรจาวันนี้ ผู้บริโภคหลายคนยังกังวลว่าจะได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ซึ่งทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมที่เป็นตัวแทนเข้าไปเจรจาวันนี้ ระบุว่า จะช่วยประสานงานระหว่างฟอร์ดและผู้บริโภคจนถึงที่สุด หากหลังจากนี้การรับผิดชอบยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ผู้เสียหายยังมีทางเลือกที่จะฟ้องศาลต่อไป

สำหรับผลการเจรจาวันนี้ ผู้เสียหายส่วนใหญ่ก็ค่อนข้างพอใจและรอบริษัทฟอร์ดติดต่อขอนำรถมาเช็คสภาพ ซึ่งทางฟอร์ดยืนยันว่าจะรับผิดชอบผู้บริโภคทั้งหมดที่มาวันนี้ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ต.ค. 59

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ