เครื่องซักผ้าซัมซุงรุ่นฝาบน เสี่ยงระเบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซัมซุงเผยเครื่องซักผ้ารุ่นฝาบนที่ผลิตตั้งแต่ปี 2011 ถึง 2016 มีปัญหาและอาจระเบิดได้ถ้าซักผ้าเกินขนาด เตือน ผู้ใช้งานตรวจสอบซีเรียล นัมเบอร์ (serial number) ที่ด้านหลังเครื่อง

วันนี้ (29 ก.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมาธิการความปลอดภัยสินค้าอุปโภคบริโภค (CPSC) ของสหรัฐฯ และบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าจากเกาหลีใต้ ออกมาเตือนว่าเครื่องซักผ้าประเภทฝาบนมีความเสี่ยงที่จะเกิดระเบิดได้

ทั้งนี้ ซัมซุง ได้ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์ โดยระบุว่า เครื่องซักผ้ารุ่นที่มีปัญหาเป็นรุ่นที่ผลิตตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2011 ถึงเมษายน 2016 โดยผู้บริโภคสามารถตรวจสอบว่าเครื่องซักผ้าที่ใช้อยู่เป็นรุ่นที่มีปัญหาหรือไม่ โดยใส่หมายเลข serial number 15 หลัก ด้านหลังของเครื่องบนเว็บไซต์

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเตือนให้ผู้บริโภคระวังเครื่องซักผ้าที่มีอาการสั่นรุนแรงผิดปกติ และหลีกเลี่ยงการซักผ้าที่มีคุณสมบัติกันน้ำ หรือว่าซักผ้าจำนวนมากเกินไป เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย ควรซักผ้าด้วยความเร็วรอบต่ำๆ ไว้ก่อน

ขณะเดียวกัน บริษัทกฏหมายในสหรัฐฯ กำลังเดินเรื่องฟ้องบริษัทซัมซุงเกี่ยวกับความบกพร่องนี้ที่อาจนำไปสู่การบาดเจ็บหรือความเสียหายได้

ผลิตภัณฑ์ของซัมซุง ช่วงนี้มีข่าวไม่ค่อยดีเกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ ก็มีกรณีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 แบตเตอร์รี่ระเบิด ซึ่งจนถึงขณะนี้ ทางบริษัทได้เรียกคืนไปแล้วกว่า 2.5 ล้านเครื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ