ราคาทองคำ 5 ต.ค. 59 เปิดตลาดลดฮวบ 550 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาทองคำในประเทศร่วงลงแรงถึงบาทละ 550 บาท หลังราคาทองคำในตลาดโลกร่วงหนักสุดในรอบเกือบ 15 เดือน

วันนี้ (5 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทองคำตลาดโลก ร่วงลงแรงถึง 43 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือ ลดลงกว่า 3 เปอร์เซ็นต์ ปิดที่ระดับ 1,269.7 ดอลล่าร์สหรัฐต่อออนซ์ ซึ่งถือเป็นการลดลงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบเกือบ 15 เดือน เพราะได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ส่วนราคาทองคำในประเทศวันนี้ เปิดตลาดราคาร่วงลงถึงบาทละ 550 บาท โดยราคาทองคำแท่งรับซื้อที่บาทละ 20,900 บาท  ขายออกที่บาทละ 21,000 บาท โดยนักวิเคราะห์บางส่วนมองว่า หากราคาหลุดที่ระดับ 1,258 ดอลลาร์สหรัฐ ราคาทองคำจะกลับเป็นขาลงในระยะยาว

อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือเวียนถึงธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง โดยขอความร่วมมือให้ธนาคารพาณิชย์ เพิ่มปริมาณสำรองบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตชนิดธรรมดาให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า หลังจากที่ผ่านมาธปท.ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าธนาคารเกี่ยวกับการทำบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเดบิต ในลักษณะการถูกบังคับให้ทำบัตรประเภทที่มีบริการอื่นเสริม โดยอ้างว่าบัตรแบบธรรมดาหมดและต้องใช้เวลารอนาน ดังนั้นลูกค้าที่จำเป็นต้องใช้บัตรเอทีเอ็ม หรือบัตรเดบิต จึงต้องทำบัตรที่มีบริการอื่นเสริม และต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสูงกว่าบัตรธรรมดา

ดังนั้นเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิในการเลือกผลิตภัณฑ์ตามความจำเป็น ซึ่งเป็นไปตามสิทธิ ขั้นพื้นฐานของผู้บริโภค และเป็นไปตามนโยบายของแบงก์ชาติในการดูแลผู้บริโภค จึงขอความร่วมมือธนาคารพาณิชย์ให้เพิ่มปริมาณสำรองบัตรเอทีเอ็ม หรือบัตรเดบิตชนิดธรรมดาให้เพียงพอ ต่อความต้องการของลูกค้า พร้อมกับอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจบริการบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเดบิตประเภทต่างๆ อย่างชัดเจนด้วย

อีกหนึ่งข่าวดี ธนาคารโลก ปรับเพิ่มประมาณการณ์เศรษฐกิจไทยปีนี้เพิ่มเป็น 3.1 เปอร์เซ็นต์ จากเดิมที่ 2.5 เปอร์เซ็นต์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ