สวนสัตว์ขอนแก่นปลื้มแม่ฮิปโปป้ายแดงจัดตั้งชื่อแจกเงิน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์ขอนแก่นปลื้ม ได้สมาชิกใหม่ลูกฮิปโปโปเตมัสตัวแรกพร้อมประกวดตั้งชื่อ ชิงเงินสด 10,000 บาท ประกาศผลในวันพ่อแห่งชาติ

นายธนชน  เคนสิงห์   รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวเดินชมสวนสัตว์ขอนแก่นหลังได้รับข่าวดีได้สมาชิกสัตว์เกิดใหม่  1  ตัว  คือ  ลูกฮิปโปโปเตมัส  เพศผู้  ซึ่งถือว่าเป็นตัวแรกของสวนสัตว์ขอนแก่น  มีน้ำหนักแรกเกิดประมาณ  20  กิโลกรัม  มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี ขณะนี้ลูกฮิปโปโปเตมัสอยู่ภายในส่วนแสดงกับแม่ตลอดเวลา  สำหรับลูกฮิปโปโปเตมัสตัวนี้เกิดจากเกิดจากแม่ฮิปโปโปเตมัส ชื่อเล็ก อายุ 23ปี ซึ่งเป็นลูกของแม่มะลิ   รับมาจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และเกิดจากพ่อฮิปโปโปเตมัส ชื่อ นำโชค อายุ 11ปี รับมาจากสวนสัตว์นครราชสีมา เพื่อนำมาจัดแสดงที่สวนสัตว์ขอนแก่นตั้งแต่กลางปี  2558



โดยฮิปโปโปเตมัสเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีรูปร่างอ้วนกลมใหญ่เทอะทะเหมือนหมู มีจุดเด่น คือ มีส่วนหัวใหญ่และปากกว้างมาก ภายในปากมีเขี้ยวล่างยาวโค้งมาก ที่มีความยาวถึง 40 เซนติเมตร (1.3 ฟุต) และยาวได้มากที่สุด 50 เซนติเมตร (1.6ฟุต) เป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้และป้องกันตัวโดยเฉพาะในตัวผู้ ที่มีความดุร้ายก้าวร้าว ผิวหนังหนามีต่อมเมือกเคลือบอยู่ ลำตัวมีขนสั้นและน้อยมาก จมูก หู และตาอยู่ตอนบนของหัวเพื่อสะดวกยามเมื่ออยู่ในน้ำ มีน้ำหนักตัวหนักมากได้ถึง 2–4 ตัน เหงื่อของฮิปโปโปเตมัสมีลักษณะเป็นเมือกสีแดงอ่อนคล้ายเลือดเคลือบอยู่เพื่อป้องกันแมลง และเพื่อให้ผิวหนังชุ่มชื้นตลอดเวลา



นายธนชน  เคนสิงห์   กล่าวต่ออีกว่าสำหรับลูกฮิปโปโปเตมัส  เพศผู้  ตัวแรกของสวนสัตว์ขอนแก่นที่เกิดในวันที่  21  กันยายน  2559   สวนสัตว์ขอนแก่นขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจร่วมประกวดตั้งชื่อ  ชิงรางวัลเงินสด  10,000  บาท  โดยส่งได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นทางไปรษณียบัตร  สามารถส่งมาได้ที่  สวนสัตว์ขอนแก่น  เลขที่  88  หมู่ 8  ตำบลคำม่วง  อำเภอเขาสวนกวาง  จังหวัดขอนแก่น  40280  หรือจะส่งเข้ามาทาง SOCAIL MEDIA  ทาง  FACEBOOK สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com  และอีกหนึ่งช่องทางคือ  มาเขียนลงแบบฟอร์มประกวดตั้งชื่อที่จุดประชาสัมพันธ์อาคาร  WELCOME  CENTER  โดยมีกติกาง่าย  เขียนชื่อที่อยู่ของท่าน  และชื่อที่ส่งเข้าประกวด  พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ  สำหรับพนักงานและลูกจ้างสวนสัตว์ขอนแก่นทางสวนสัตว์ขอ  สงวนสิทธิ์ในการส่งชื่อเข้าประกวด  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์   086-4594192สวนสัตว์ขอนแก่น  ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยจะทำการประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 5 ธันวาคม 59 ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ