ทำพิธีเรียกขวัญเด็กชาวเขา หลังพ้นข้อหาขโมยนาฬิกานักท่องเที่ยว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวม้งบ้านดอยปุยร่วมกันจัดพิธีเรียกขวัญ ให้เด็กชาวเขากับครอบครัว ภายหลังหลายฝ่ายออกมายืนยันว่า ทั้งสองไม่ได้มีพฤติกรรมขโมยนาฬิกานักท่องเที่ยวตามที่ถูกกล่าวอ้าง

ชาวเขาเผ่าม้งหมู่บ้านม้งดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่ ทำพิธีเรียกขวัญสร้างกำลังใจให้ครอบครัวของเด็กชาวเขาเผ่าม้ง ที่ถูกกล่าวหาว่า ขโมยนาฬิกานักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษ บริเวณหน้าบันไดนาคทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

โดยพิธีกรรมเป็นแบบดั้งเดิมของชนเผ่าม้ง เพื่อให้ผู้ที่เสียขวัญ หรือสภาพจิตใจย่ำแย่จากเหตุการณ์ต่างๆ กลับมามีขวัญและกำลังใจดีขึ้น

ประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะที่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยระหว่างเดินทางเข้าเยี่ยม และให้กำลังใจครอบครัวของ 2 เด็กชาวเขาเผ่าม้งว่า ขณะนี้เริ่มปรากฎข้อเท็จจริงแล้วว่าเด็กทั้งสองเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวอ้าง ซึ่งทางจังหวัดได้ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งส่งสำเนาไปยังกระทรวงการต่างประเทศให้ประสานประเทศต้นทางที่นำเสนอข่าวดังกล่าว

เบื้องต้นขอให้ทางวัดอนุญาตให้เด็กกลับไป ให้บริการถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวดังเดิม นอกจากนี้จะเร่งทำความเข้าใจสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ