รอง ผวจ.สมุทรสงคราม ยังไม่ฟันธงสาเหตุ “หอยหลอด” ตายเกลื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีปลากระเบนในแม่น้ำแม่กลองตายเป็นจำนวนมาก และมีประชาชนแจ้งว่าขณะนี้มีหอยหลอด ที่ดอนหอยหลอดตายเป็นจำนวนมาก เนื่องจากแม่น้ำแม่กลองทะลักลงดอนหอยหลอด ล่าสุด รอง ผวจ.สมุทรสงคราม นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว

ช่วงเช้ามืดวันนี้ (11 ต.ค.59) นายรังสรรค์ ตันเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้นำหน่วยงานประมง สิ่งแวดล้อม ปศุสัตว์  ลงตรวจสอบพื้นที่ดอนหอยหลอด ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ปากอ่าวแม่กลอง โดยก่อนหน้านั้นชาวประมงพื้นบ้านได้เข้าร้องเรียนที่จังหวัดได้พบหอยหลอดลอยตายเป็นจำนวนมาก วันนี้ได้พาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตรวจสอบบริเวณดอนหอยหลอด แล้วพบว่ามีหอยหลอดลอยตายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ประมงจึงได้เก็บหอยหลอดที่ตายแล้วไปจำนวนหนึ่ง พร้อมกับเก็บดิน และน้ำเพื่อไปตรวจสอบที่ ศูนย์ประมงจังหวัดสมุทรสงคราม 

“สิ่งสำคัญต้องหาสาเหตุที่แท้จริงให้ได้ โดยมีการเก็บตัวอย่างดิน ตัวอย่างหอยเพื่อวิเคราะห์ ตรวจหาเชื้อโรค รวมทั้งสารต่างๆ ที่พบ” รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าว

เจ้าหน้าประมงได้มีการตรวจสอบน้ำ บริเวณดอนหอยหลอดเบื้องต้น พบว่า มีแพลงตอนบูมค่อนข้างมากและมีค่าออกซิเจนในน้ำต่ำ และน้ำมีสีน้ำตาลขุ่นเข้มผิดปกติ สาเหตุน่าจะมาจากแม่น้ำแม่กลองไหลทะลักลงมาปริมาณมากในขณะนี้ จึงส่งผลให้หอยหลอดปรับตัวไม่ทัน จนเป็นสาเหตุทำให้หอยหลอดลอยตาย กันอย่างต่อเนื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ