สหประชาชาติตั้งศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อพายุแมทธิวในเฮติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานของสหประชาชาติเดินทางถึงประเทศเฮติแล้ว พร้อมตั้งศูนย์แจกจ่ายอาหาร และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวถล่มเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

วันนี้ (12 ต.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โครงการอาหารโลก หรือ World Food Program (WFP) ซึ่งเป็นหน่วยงานในขององค์การสหประชาชาติ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่เมืองเจเรมี่ ประเทศเฮติ เพื่อแจกจ่ายอาหารและยาให้กับผู้ประสบภัยกว่า 2,500 คน ที่ไร้ที่อยู่อาศัย หลังพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวพัดถล่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดยเมืองเจเรมี่ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศ จึงไม่ได้รับผลกระทบจากพายุ มากเท่ากับพื้นที่อื่นๆ และแม้จะไม่ได้รับผลกระทบตรงๆ แต่อิทธิพลของเฮอร์ริเคนแมทธิว ก็ทำให้เกิดน้ำท่วม และดินถล่ม ในเมืองเจเรมี่เช่นกัน  ขณะที่โครงสร้างพื้นฐาน เช่น ถนนและอาคาร ก็ได้รับความเสียหายไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม จากการประเมินความมั่นคงด้านอาหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พบว่า พื้นที่การเกษตรในเขต กรองด์ ดองซ์ ถูกทำลายเกือบทั้งหมด ขณะที่ปศุสัตว์ก็ล้มตายไปเกือบครึ่ง

ทั้งนี้ สำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ คาดว่า ทั่วประเทศเฮติ ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่ยากจนที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ยังมีผู้ประสบภัยที่ต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษย์ธรรม อย่างน้อย 750,000 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ