ประธานสนช.ยันเตรียมความพร้อมสำหรับการสืบราชสันตติวงศ์แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ (19 ต.ค.59) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้สัมภาษณ์หลังนำสมาชิกสนช.คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) และสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ (สปท.) ร่วมทำบุญตักรบาตรพระสงฆ์ 89 รูปน้อมเกล้าน้อมถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสสัตตมวาร(ครบ7วัน) ที่รัฐสภาช่วงเช้าวันนี้

นายพรเพชร ยืนยันว่า สนช.เตรียมพร้อมแล้วตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา สำหรับการอัญเชิญองค์รัชทายาทเพื่อสืบราชสันตติวงศ์ตามกฎมณเฑียรบาลและมาตรา 23 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 แต่ต้องรอความชัดเจนมติครม.และรัฐบาลก่อน และเมื่อชัดเจนแล้วจะเรียกประชุมสนช.วาระพิเศษเพื่ออัญเชิญองค์รัชทายาท และจะประกาศให้ประชาชนรับทราบในราชกิจจานุเบกษา แต่ให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่ 13ตุลาคม 2559



ส่วนการพิจารณาพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญและการประชุมสภา สนช.ในวันพรุ่งนี้ยังคงมีขึ้นตามปกติ พร้อมยืนยันยงคงดำเนินตามโรดแมป คสช.

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุว่ารัฐบาลยังคงยึดโรดแมปในการพัฒนาและปฏิรูปประเทศตามเดิม สำหรับความพร้อมวันที่ 28 ตุลาคม ที่จะเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพฯ ได้เตรียมการไว้แล้ว ซึ่งตำรวจจะเป็นผู้ดูแลความเรียบร้อย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ