อัครศิลปินในหัวใจไทยทั่วหล้า (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาคณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กว่า 50 ชีวิต ใช้เวลา 3 วัน 3 คืน หลังทราบข่าวการเสด็จสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สร้างงานศิลป์ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความอาลัย

พระบรมสาทิสลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระราชอริยาบท ทรงงานศิลป์ 9 ภาพ ถูกติดตั้งอยู่บริเวณ หน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตวังท่าพระ ตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง ภาพทั้งหมดเป็นฝีมือการวาดลวดลาย ของนักศึกษา คณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ คณะที่เก่าแก่ที่สุดของมหาวิทยาลัยศิลปากร หลังทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของพระองค์ท่าน

ภาพที่โดดเด่น ตั้งอยู่กึ่งกลางของทั้ง 9 ภาพ เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ที่มีประชาชนหลายคนให้ความสนใจมากที่สุด

ภาพทรงดนตรี ทรงงานศิลป์ ทรงถ่ายภาพ ทรงเรือใบ  เป็นภาพที่คุ้นตา ของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ แสดงให้เห็นถึงพระปรีชาสามารถของพระองค์ท่านที่มีอย่างล้นเหลือ ดังคำกล่าวที่ว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงเป็นอัครศิลปินในดวงใจชาวไทยทั่วหล้า

แม้จะไม่ใช่ภาพที่แปลกตา แต่ประชาชนหลายคนต่างเบียดเสียด เพื่อรอถ่ายภาพร่วมกับพระบรมสาทิสลักษณ์ที่คุ้นตา เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ในวันที่ไร้ซึ่งพ่อหลวง

นักศึกษาคณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ กว่า 50 ราย ใช้เวลา 3 วัน 3 คืนหลังทราบข่าวการสวรรคต ร่วมกันวาด พระบรมสาทิสลักษณ์ ทั้ง 9 ภาพ แม้ว่าจะต้องพบกับอุปสรรคแต่ก็ไม่สามารถขัดขวางความตั้งใจที่จะน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้

พระบรมสาทิสลักษณ์ทั้งหมดจะจัดแสดงอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร นาน 1 ปี ประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางมาเก็บภาพแห่งความทรงจำได้ซึ่งจะช่วยย้ำเตือนภาพพ่อหลวงที่ทรงทุ่มเทพระวรกาย ทรงงานหนักเพื่อชาวไทยทั้งประเทศ ในหัวใจชาวไทยตลอดไป



พฤกษา สุนทรกุล ถ่ายภาพ

อธิชา สุขจิตสำราญ PPTV รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ