รวมบรรยากาศประชาชนแปรอักษรน้อมถวายความอาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิสิตและบุคลากร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นับหมื่นคน รวมดวงใจแปรอักษรภาพหัวใจล้อมเลข ๙ เหนืออักษร MSU น้อมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

มมส.รวมดวงใจแปรอักษรภาพหัวใจล้อมเลข ๙

วันนี้ (20 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นิสิต และนักเรียนมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวนกว่าหนึ่งหมื่นคน พร้อมใจแปรอักษรภาพเป็นรูปหัวใจ ล้อมเลข ๙ ซึ่งอยู่ตรงกลาง เหนืออักษร MSU น้อมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยในพิธีดังกล่าว ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้กล่าวถวายความอาลัย และผู้เข้าร่วมแปรอักษรยืนสงบนิ่ง 1 นาที จากนั้นจึงร่วมกันขับร้องสรรเสริญพระบารมี

สำหรับการร่วมแปรอักษรภาพในครั้งนี้ ทุกคนอยากมีส่วนร่วมในการน้อมถวายความอาลัยต่อพระองค์ท่าน เนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปเคารพพระบรมศพที่กรุงเทพฯ ได้ การพร้อมใจรวมกายเป็นหนึ่งเดียว จึงถือแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น

มทร.ล้านนา ร่วมกันแปรอักษรน้อมถวายความอาลัย

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ คณาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กว่า 3,000 คน ร่วมกันแปรอักษรเป็นรูปหัวใจขนาดใหญ่ ภายในเป็นตัวเลข ๙เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมกับกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีและจะน้อมนำเอาพระบรมราโชวาทมาเป็นหลักในการดำรงชีวิต เพื่อสร้างโอกาส สร้างอาชีพแก่ประชาชนในท้องถิ่นให้เกิดความยั่งยืน

ชาว จ.กาฬสินธุ์ แปรอักษรร่วมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ

ขณะที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ข้าราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ร่วมแปรอักษร เป็นรูปหมายเลข ๙ รูปหัวใจ รูปริบบิ้น และแปรอักษรรูปภาษาอังกฤษ KALASIN ซึ่งเป็นชื่อจังหวัด และคำว่าทำดีเพื่อพ่อหลวง บริเวณหน้าสนามศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อร่วมกันน้อมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พร้อมทั้งกล่าวรำลึกในพระหากรุณาธิคุณและลงนาม เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณโถงศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งประชาชนทุกหมู่เหล่าต่างรู้สึกโศกเศร้าเสียใจ ซึ่งจะขอตั้งจิตปฏิญาณน้อมนำแนวทางตามพระบรมราโชวาท พระราชดำรัส และพระราชดำริที่เคยพระราชทานไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติและประชาชนสืบไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ